Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Sạc bình ắc quy 24v như thế nào để duy trì độ lâu bền?

Nguyen Thi Hien
Th 6 06/09/2019

Ắc quy là một sản phẩm quan trọng đối với con người. Đây sản phẩm có công dụng gián tiếp khi chúng chính là bộ phận quan trọng giúp điều khiển động cơ trong các thiết bị máy móc cơ khí điện tử thông dụng trong cuộc sống con người. Một trong những thiết bị cơ khí điện tử bắt buộc phải sử dụng ắc quy đó chính là chiếc ô tô với chúng ta và đi kèm với chúng chính là loại bình ắc quy 24v vô cùng quen thuộc và tiện lợi. Vậy ắc quy 24v là gì nên sử dụng và bảo quản ắc quy như thế nào?

Bình ắc quy 24V là gì?

Bình ắc quy 24v có nhiệm vụ lưu trữ, dữ trữ và giải phóng điện năng để phục vụ các thiết bị máy móc kỹ thuật hay động cơ điện. Những ắc quy 24v là sản phẩm bình có hiệu điện thế 24v sử dụng cho các động cơ như các loại phương tiện máy móc, có nhu cầu sử dụng các nguồn điện để hoạt động hiệu quả và ổn định.

Sạc bình ắc quy 24v như thế nào để duy trì độ lâu bền?

Đối với ngành công nghiệp hiện nay, ắc quy 24v là một sản phẩm không thể thiếu. Bình ắc quy 24v có nhiệm vụ lưu trữ và giải phóng điện để phục vụ các loại máy móc cần đến điện năng. Chính vì vậy, việc sạc bình ắc quy 24V như thế nào để duy trì lâu độ bền. Thì hãy cùng Phước Châu theo dõi bài viết dưới đây.

Bước 1: Xác định ắc quy đã xả hết điện

Trước khi tiến hành sặc bình ắc quy 24v của mình bạn phải chắc chắn rằng ắc quy đã được xả hết điện. Bạn có thể kiểm tra xem ắc quy còn điện hay không bằng cách chạy thử ắc quy, ắc quy sẽ không còn hoạt động nữa nếu đã hết điện toàn bộ. Đảm bảo ắc quy đã xả hết điện là một việc quan trọng hàng đầu mỗi khi bạn muốn thực hiện cắm sạc đầy điện trong ắc quy. 

Bước 2: Cấm sạc ắc quy 24V

Sau khi kiểm tra xong bạn tiến hành cắm sạc vào ắc quy 24v bạn cần phải lựa chọn ổ sạc và nguồn điện sao cho phù hợp nhất với sản phẩm bình ắc quy của bạn. Một vài mẹo lưu ý khi lựa chọn nguồn điện đó là bạn có thể chỉnh số vôn sao cho nhỉnh hơn khoảng từ 0.5 đến 1 vôn so với mức điện áp của ắc quy thông thường. Ví dụ ắc quy sẽ yêu cầu mức điện áp khoảng 6V thì hãy chỉnh dòng điện lên 6.5V. Mục đích của việc này là để chúng ta có thể bù trừ vào lượng hao phí dòng điện trong quá trình sạc.

Bước 3: Vặn ắc quy về mức ban đầu

Sau khi cắm ổ sạc bình ắc quy 24v và lựa chọn nguồn điện xong bạn vặn ắc quy về mức độ ban đầu xuất phát từ số 0. Sau đó kẹp đầu sạc vào hai cực của ắc quy. Sẽ có hai dây cáp sạc có 2 màu khác nhau. Màu đen là dành cho cực âm còn màu đỏ dành cho cực dương.

Bước 4: Chú ý thời gian tháo sạc

Hãy chú ý đến thời gian tháo sạc sau khi đã hoàn tất sạc bình ắc quy 24v. Một số sản phẩm cao cấp sẽ có tính năng tự ngắt sạc khi bộ cảm biến báo đầy pin và với loại sản phẩm này bạn không cần phải kiểm soát và chú ý về thời gian sạc.

Hy vọng bài viết trên đây về bình ắc quy 24v của Phước Châu đã phần nào giải đáp được các thắc mắc của quý khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua ắc quy hoặc muốn nhân viên tư vấn hỗ trợ thêm về sản phẩm bình ắc quy 24v thì hãy liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline hoặc qua cổng boxchat tin nhắn của website chúng tôi nhé.

Một số loại ắc quy liên quan khác mà bạn có thể quan tâm, khi đến với cửa hàng Phước Châu chi nhánh TPHCM: