Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Phân loại bình ắc quy cho xe máy được sử dụng phổ biến hiện nay

Nguyen Thi Hien
Th 5 14/11/2019

Đối với các loại xe máy thì chiếc xe nào cũng có các bình ắc quy đi kèm theo đó. Có thể nhiều người trong chúng ta đã được nhìn thấy chúng ngoài cuộc sống rồi. Với bình ắc quy cho xe máy thì có nhiều loại với nhiều cách phân loại khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin về một số loại bình ắc quy cho xe máy hiện nay.

1. Bình ắc quy nước cho xe máy.

Đây là một trong hai loại bình ắc quy thông dụng hiện nay theo như tính chất của nó. Đây là loại bình ắc quy với dung dịch đựng trong nó là axit sunfuric loãng được lắp đặt với bản cực chì. Giá thành của loại bình ắc quy này khá rẻ, thông dụng thường hay được sử dụng trong các dòng xe số. Dòng điện của bình ắc quy loại này khá khỏe. Ngoài ra nó còn có thể tháo ra để sử dụng trong các trường hợp khác như thắp sáng bóng đèn, cung cấp cho quạt điện,...

Do tính chất của nó nên sau khi hoạt động trong một thời gian dài thì dung dịch trong đó sẽ đặc lại và bạn cần phải thay nước, bảo dưỡng cùng với sạc điện cho nó thường xuyên. Việc tháo lắp và sạc khá tốn thời gian, nhiều khi đem đến một số bất lợi. Đặc biệt việc bảo dưỡng thường xuyên với bình này thì nguy cơ xảy ra cháy nổ cũng khá cao đem đến sự nguy hiểm.

2. Bình ắc quy khô cho xe máy.

Đây cũng là một trong hai loại bình ắc quy hay được dùng hiện nay. Nó được sản xuất với kết cấu là khí mà không phải dạng dung dịch như ắc quy nước. Loại bình ắc quy này thường được sử dụng cho các loại xe ga hay các xe số mới hiện nay.

Nó được thiết kế với sự kích thước nhỏ, tuổi thọ sử dụng dài và đặc biệt là không phải bảo dưỡng nó thường xuyên.  Bình có độ dẫn điện tốt, sau một thời gian sử dụng dài mà vẫn không hề bị mất điện. Các thiết bị hay nơi chứa bình ắc quy không bị hỏng hay giảm chức năng vì không có sản phẩm phụ sinh ra trong quá trình làm việc như loại ắc quy nước. 

Giá thành của loại ắc quy này thì khá cao nhưng với nhiều ưu điểm của nó thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên bạn cần chú ý và bảo dưỡng dù không thường xuyên như ắc quy nước nhưng vẫn cần thiết tránh trường hợp bình hết điện trong quá trình di chuyển.

3. Một số thương hiệu phổ biến hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình ắc quy. Trong bài viết này chúng ta cùng chỉ ra một số thương hiệu phổ biến mà bạn có thể tham khảo trong khi mua như thương hiệu bình ắc quy cho xe máy Globe, GS, Outdo,... Đây đều là một số thương hiệu được sử dụng nhiều với giá thành phù hợp.

4. Mua bình ắc quy cho xe máy ở đâu?

Công ty TNHH TM Phước Châu là một gợi ý cho bạn nếu chưa tìm được địa điểm uy tín. Tại đây cung cấp rất nhiều loại bình ắc quy cho xe máy khác nhau với những thương hiệu uy tín cùng giá cả rất phù hợp. Tin rằng đến đây bạn sẽ chọn mua được sản phẩm ưng ý và hài lòng với chất lượng của nó trong khi sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về bình ắc quy cho xe máy. Hy vọng nó sẽ có ích cho bạn.