Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những yếu tố tác động đến tuổi thọ của bình ắc quy ô tô

Nguyen Thi Hien
Th 5 04/07/2019


Bình ắc quy ô tô có vai trò vô cùng quan trọng đối với xe ô tô nên việc bảo quản và duy trì mức độ sử dụng nó là điều vô cùng cần thiết mà người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nó. Để hiểu được niên hạn sử dụng của bình ắc quy ô tô , bạn cần biết những nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ trung bình của bình ắc quy ô tô.

Những yếu tố chung ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy ô tô

Bình thường thì một bình ắc quy ô tô có thể duy trì hoạt động của mình từ 4 đến 5 năm. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, ắc quy có thể sẽ bị lỗi và hỏng trước khoảng niên hạn sử dụng của nó nên đòi hỏi người sử dụng phải nắm rõ và hiểu được các kiến thức chung về chúng để có thể đưa ra các biện pháp sửa chữa kịp thời. Theo các nhà nghiên cứu có ba yếu tố gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và thời gian sử dụng của một bình ắc quy ô tô bao gồm: Điều kiện môi trường xung quanh, thói quen lái xe của người sử dụng và cách bảo trì bảo dưỡng ắc quy ô tô. 

Điều kiện môi trường xung quanh

Môi trường xung quanh có tác động rất lớn đến ắc quy, vì đó là điều kiện tiếp xúc và gây ra các phản ứng hoá học, như chúng ta đã biết ắc quy có chứa bên trong là axit H2SO4 chất này rất nhạy cảm với môi trường và có thể gây ra các phản ứng hoá học khi gặp xúc tác trong điều kiện thích hợp.

Thói quen của người lái xe

Điều kiện thứ hai là thói quen của người lái xe, thói quen của người lái xe cũng ảnh hưởng phần nào đến tuổi thọ của chiếc ắc quy ô tô, một người có tay lái vững và có ý thức trong việc giữ gìn và bảo quản ắc quy ô tô thì chắc chắn bình ắc quy sử dụng sẽ bền lâu theo thời gian sử dụng.

Quy trình bảo dưỡng cho ắc quy xe ô tô

Cuối cùng là điều kiện quan trọng nhất đó là cách bảo dưỡng ắc quy ô tô, bảo dưỡng định kỳ và đúng cách sẽ giúp bình ắc quy hoạt động bình thường và còn kéo dài niên hạn sử dụng của ắc quy ô tô. Việc kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên giúp phát hiện ra các nguy cơ dẫn điện kém của ắc quy có thể là do dây điện lỏng hoặc mức độ điện sạc không đủ. Đặc biệt để tránh tình trạng ắc quy bị ăn mòn, chúng ta nên sử dụng dầu bôi trơn cho các bộ phận trong ắc quy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và buôn bán ắc quy ô tô tuy nhiên để có thể lựa chọn và tìm mua những loại bình ắc quy ô tô đảm bảo chất lượng chính hãng, giá thành hợp lý và có các dịch vụ bảo hành sửa chữa miễn phí quý khách hàng có thể tìm đến các của hàng của đơn vị chúng tôi. Chúng tôi tin rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi sẽ khiến quý khách hàng vô cùng hài lòng.