Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những lưu ý khi sử dụng bình ắc quy 24v cao cấp

Nguyen Thi Hien
Th 5 15/08/2019

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của phương tiện giao thông. Bình ắc quy đóng vai trò là bộ phận lưu trữ và giải phóng nguồn điện giúp duy trì các thiết bị như hệ thống máy phát thanh radio, quạt thông gió và điều hòa và hệ thống đèn còi khi động cơ xe chưa hoạt động. Trong số các bình ắc quy thông dụng, bình Ắc quy 24v là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng cho các phương tiện của mình.

Thị trường hiện nay có hai loại bình ắc quy 24v thông dụng đó là: Ắc quy nước và ắc quy khô vì vậy để có thể lựa chọn loại sạc ắc quy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình quý khách hàng nên chú ý đến một vài lưu ý sau: 

Điều kiện hoạt động của bình sạc ắc quy:

Những điều kiện ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sạc của bình ắc quy đó là: 

  • Môi trường sạc của ắc quy đều là môi trường có chứa có dung môi. Hầu hết các loại ắc quy đều được cấu tạo từ axit và chì dưới dạng chất lỏng vì vậy môi trường dung môi có tác động rất lớn đến điều kiện hoạt động của bình ắc quy đặc biệt là với loại ắc quy 24v. 
  • Mức độ năng lượng điện và đường truyền tải điện phải đảm bảo cho quá trình sạc, nếu năng lượng không đủ, quá trình sạc bình ắc quy 24v có thể sẽ bị ảnh hưởng và tuổi thọ ắc quy.
  • Môi trường tác động bên ngoài bao gồm nhiệt độ và các tác nhân khác đóng vai quan trọng đến quá trình hoạt động của ắc quy. Bình ắc quy 24v chỉ có thể chịu được mức nhiệt từ 40 đến 50 độ C trong quá trình hoạt động.

Xác định đúng loại bình sạc cho ắc quy bạn cần:

Người tiêu dùng nên nắm rõ những thông số quan trọng của sản phẩm ắc quy của mình để từ đó có thể lựa chọn các loại sạc ắc quy phù hợp nhất, dưới đây là một vài loại sạc tiêu biểu và phổ biến cho quý khách hàng lựa chọn: 

  • Ắc quy chạy bằng môi trường dung môi: loại ắc quy này sử dụng nhiên liệu, năng lượng để sạc trong điều kiện dung môi hoá chất. 
  • Ắc quy không cần châm nước: loại ắc quy này không sử dụng dung môi, trong môi trường không khí tự nhiên các sản phẩm bình ắc quy 24v đều có thể sạc được.

Lựa đúng thời gian sạc thích hợp để ắc quy không bị quá tải dẫn đến cháy nổ và bị hỏng:

Thời gian sạc tối đa với ắc quy là khoảng từ tám đến mười hai tiếng. Trong quá trình sạc nên lưu ý mức điện sạc để phòng tránh bình ắc quy 24v bị cháy nổ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.