Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Xe Vision không đề được: Nguyên nhân và cách khắc phục

GoBranding
Th 4 24/08/2022

Xe Vision không đề được là lỗi thường gặp, gây ra nhiều phiền phức cho người sử dụng. Để khắc phục được tình trạng này, bạn phải xác định đúng nguyên nhân khiến cho xe không thể đề hay đề nhưng không nổ máy. Trong bài viết này, Phước Châu sẽ chỉ cho bạn những nguyên nhân phổ biến và biện pháp khắc phục lỗi xe Vision đề không lên. 

Nguyên nhân xe Vision không đề được và cách khắc phục

Honda Vision là một trong những dòng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi xe có thiết kế khá trẻ trung, hiện đại, giá thành không quá cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng xe tay ga Vision, việc gặp phải các trục trặc là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, Xe vision đề không lên là một trong những lỗi mà bạn thường xuyên gặp nhất. Vậy, nguyên nhân và cách xử lý vấn đề này như thế nào?

Có nhiều nguyên nhân khiến xe Vision không đề được

Có nhiều nguyên nhân khiến xe Vision không đề được

Xe Vision mở khoá không lên điện do thời tiết

  • Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân khiến cho xe Vision không thể đề máy là do thời tiết. Nếu sử dụng xe vào mùa đông hoặc đi dưới trời mưa, chỗ bị ngập nước thì rất dễ khiến xe bị lỗi đề không lên. 
  • Cách khắc phục: Nếu gặp trường hợp này, bạn không nên cố gắng khởi động và vặn tay ga vì có thể khiến xe bị hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó, hãy cố gắng không để xe ở ngoài trời quá lâu, hạn chế chạy xe dưới mưa hoặc khu vực ngập nước nhất có thể!

Xe Vision đề không lên do chưa gạt chân chống

  • Nguyên nhân xe Vision không đề được: Xe tay ga chỉ có thể đề khi đã gạt hết chân chống cạnh lên phía trên. Vì một vài lý do nào đó mà bạn quên mất việc này, khiến cho xe không thể đề máy.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy đảm bảo rằng chân chống xe đã được gạt hẳn lên phía trên.

Xe Vision không lên điện do hết xăng

  • Nguyên nhân: Khi xe hết xăng, chắc chắn bạn sẽ không thể đề máy, khởi động được.

Hết xăng là nguyên nhân khiến xe không lên điện

Hết xăng là nguyên nhân khiến xe không lên điện

  • Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại kim báo hiệu bình xăng của xe có còn hay không. Nếu hết thì cần đổ xăng ngay để xe có thể khởi động bình thường.

Xe Vision không đề được do hết điện hoàn toàn

  • Nguyên nhân: Nếu bình ắc quy của xe máy Vision đã hết điện hoàn toàn thì chắc chắn bạn sẽ không thể đề được dù đã bấm nút nhiều lần. Các dấu hiệu để bạn có thể nhận biết rằng nguồn đã hết điện như: đồng hồ công tơ mét của xe không sáng dù đã bật chìa khóa, xi nhan không sáng đèn, còi không kêu,...
  • Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ có thể mang xe đến trung tâm chăm sóc hoặc cửa hàng ắc quy uy tín để thay bình ắc quy mới cho xe.

Xe Vision không đề được do điện yếu

  • Nguyên nhân: Trong trường hợp xe vẫn có tiếng đề nhưng chậm, yếu và không nổ máy được, khi bật chìa khóa thì quan sát thấy đồng hồ công tơ mét, xi nhan, đèn pha của xe có sáng đèn nhưng cường độ ánh sáng yếu, tiếng còi kêu nhỏ, âm thanh khò khè,..., chắc chắn bình ắc quy Rocket của xe đã bị yếu, khiến xe Vision không lên điện.

Xe không đề được do bình ắc quy yếu điện

Xe không đề được do bình ắc quy yếu điện

  • Cách khắc phục: Bạn cần sạc điện, châm dung dịch cho bình ắc quy (nếu là ắc quy nước) hoặc mang xe đến cửa hàng ắc quy uy tín để thay mới tùy vào tình trạng của bình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khi nào cần thay bình ắc quy xe Vision và giá bao nhiêu?

Xe Vision không đề được do bộ phận đề hỏng

  • Nguyên nhân: Khi khởi động xe, hệ thống đèn, còi,... vẫn hoạt động tốt nhưng bấm đề không được thì nguyên nhân là bộ phận đề của xe đã bị hỏng.
  • Cách khắc phục: Vì xe tay ga Vision không có thể thống cần đạp khởi động như xe số nên bạn phải mang xe đến gara hoặc trung tâm chăm sóc xe để kiểm tra và sửa chữa củ đề và nút đề cho xe. Như vậy thì xe mới có thể đề được.

Bugi và hệ thống phun xăng điện tử (FI) hỏng

  • Nguyên nhân: Nếu như bạn bấm đề, xe có rung nhẹ nhưng rồi tắt hẳn, hệ thống đèn, còi vẫn hoạt động tốt thì bạn nên kiểm tra lại bugi và hệ thống phun xăng điện tử của xe. Có thể là hai thiết bị này đã bị hỏng hoặc gặp trục trặc khiến xe Vision không đề được.
  • Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra nguyên nhân tại sao hệ thống bugi và phun xăng gặp vấn đề để đưa ra cách giải quyết phù hợp:
    • Nếu bugi không thể đánh tia lửa điện hoặc có thể đánh tia nhưng bị yếu thì bạn cần kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới dây cắm bugi.
    • Nếu quá trình đánh lửa của bugi có tỏa ra mùi xăng nồng nặc thì có thể đang bị ngộp xăng. Lúc này, bạn cần vệ sinh bugi sạch sẽ, sau đó đề xe mà không vặn tay ga và bịt lỗ cắm bugi. Cuối cùng là khởi động xe như bình thường.
    • Nếu bugi đánh lửa bình thường, không xộc mùi xăng thì có thể lỗi xuất phát từ hệ thống phun xăng điện tử. Bạn cần mang xe Vision đến trung tâm chăm sóc của Honda hoặc gara để sửa chữa.
Kiểm tra bugi và hệ thống phun xăng điện tử của xe
Kiểm tra bugi và hệ thống phun xăng điện tử của xe

Những biện pháp phòng tránh xe bị hư hỏng mà bạn nên biết

Để đảm bảo quá trình sử dụng xe được thuận lợi, hạn chế trường hợp xe Vision không đề được và các sự cố không mong muốn khác xảy ra, bạn cần lưu ý những biện pháp phòng tránh hiệu quả dưới đây.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng xe

Để xe luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất thì thường xuyên vệ sinh xe là điều mà bạn cần phải làm. Nếu không sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào động cơ của xe, gây cản trở cho quá trình tỏa nhiệt. Điều này khiến cho động cơ dễ bị nóng lên và gây ra các trục trặc khi sử dụng xe.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang xe đến các trung tâm chăm sóc hoặc gara để bảo dưỡng định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm để xe có thể hoạt động ổn định, cũng như kịp thời phát hiện các lỗi, tránh các sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Vệ sinh, bảo dưỡng xe máy theo định kỳ

Vệ sinh, bảo dưỡng xe máy theo định kỳ

Bảo vệ xe dưới trời mưa

Bạn không nên để xe dầm dưới trời mưa quá lâu hoặc chạy xe qua những đoạn đường bị ngập nước. Bởi vì, nếu để nước thấm vào bên trong động cơ thì có thể khiến động cơ bị ăn mòn, gây ra hư hỏng.

Lưu ý khi sử dụng Honda Vision

  • Khi mới mở khóa, bạn cần đợi cho đèn báo FI tắt hẳn rồi mới tiến hành đề máy và khởi động xe.
  • Không nên chạy xe với tốc độ chậm trong thời gian dài vì có thể khiến động cơ nóng nên, xe chạy ì ạch và có thể làm hỏng xe.
  • Bạn không nên vừa vặn ga, vừa bóp phanh. Bởi vì điều này sẽ khiến cho má phanh nhanh mòn hơn, dễ bị cháy chuông côn, làm cho xe bị giật và tiêu tốn nhiều nhiên liệu.
  • Tối thiểu 1 tuần khởi động xe 1 lần để tránh trường hợp xăng bị đóng cặn, bánh xe bị rạn nứt.
  • Nếu không sử dụng xe trong thời gian dài thì bạn nên đổ đầy bình xăng để tránh không khí ẩm len lỏi vào và làm gỉ sét bình xăng.
  • Lưu ý thay dầu nhớt cho xe định kỳ, giúp xe vận hành trơn tru và hạn chế các trục trặc xảy ra.

Thay dầu nhớt định kỳ cho xe Vision

Thay dầu nhớt định kỳ cho xe Vision


Mong rằng với những chia sẻ của Phước Châu đã giúp bạn tìm ra đúng nguyên nhân xe Vision không đề được, cũng như nắm được cách khắc phục lỗi hiệu quả. Trong trường hợp xe của bạn bị hỏng bình ắc quy xe ô tô, xe máy và phải thay mới, hãy đến ngay cửa hàng của Phước Châu nhé! Với gần 30 năm thành lập và phát triển, Phước Châu tự tin là đơn vị phân phối bình ắc quy chính hãng, giá tốt. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Phước Châu.