Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Nên lựa chọn bình ắc quy xe ô tô thế nào tốt nhất?

Nguyen Thi Hien
Th 6 06/09/2019

Ắc quy là một vật dụng quan trọng và cần thiết với rất nhiều phương tiện máy móc đặc biệt là với xe ô tô. Vậy bình ắc quy ô tô là gì và nên lựa chọn bình ắc quy xe ô tô như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Loại bình ắc quy xe ô tô

Trên thị trường hiện nay có hai loại ắc quy phổ biến đó là ắc quy ướt hay còn gọi là ắc quy axit còn loại thứ hai là ắc quy khô hay còn gọi là ắc quy kín. Hai loại ắc quy này chỉ khác nhau ở hình dạng hoá chất duy trì có chứa bên trong ắc quy. Với ắc quy ướt có thể thấy đây là loại ắc quy chứa hoá chất lỏng dạng axit và vì axit dễ bị tác động bởi môi trường không khí bên ngoài nên chúng thường dễ bị hỏng và cần phải bảo dưỡng sửa chữa liên tục để duy trì hoạt động trong thời gian dài.

Còn ắc quy khô là ắc quy cũng chứa thành phần axit tuy nhiên axit lại ở dạng cứng và khô nên việc sử dụng sẽ tiện lợi hơn. Axit không thường rất khó bị tác động bởi nhiệt độ và không khí của môi trường bên ngoài nên chúng ta không cần phải bảo dưỡng thay thế thường xuyên. Tuy nhiên sau khi sử dụng hết thì ắc quy khô sẽ không thể sử dụng được nữa và chúng ta sẽ phải mua một sản phẩm khác thay thế

Kích thước bình ắc quy xe ô tô

Ắc quy có rất nhiều loại kích thước để có thể phù hợp với các loại phương tiện ô tô khác nhau. Một số loại xe ô tô con dạng nhỏ không cần sử dụng động cơ công suất lớn thường sẽ chỉ cần sử dụng sản phẩm ắc quy có kích thước nhỏ nhắn và vừa vặn với khung cốp chứa động cơ của phương tiện ô tô của mình. Một số sản phẩm xe ô tô có kích thước lớn hơn như ô tô tải, xe khách thường sẽ cần những loại ắc quy kích thước lớn để duy trì hoạt động một cách tốt nhất. 

Điện năng và điện lượng của bình ắc quy xe ô tô

Điện năng và điện lượng là yếu tố quan trọng nhất của ắc quy tuy nhiên từng loại ắc quy sẽ có công suất khác nhau nên việc tìm hiểu kỹ để tìm ra loại ắc quy phù hợp nhất với phương tiện xe ô tô của bạn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Như vậy có thể thấy, bình ắc quy xe ô tô đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng duy trì hoạt động của phương tiện xe ô tô và để ô tô có thể duy trì hoạt động một cách êm ái và lâu bền bạn chắc chắn sẽ không thể không trang bị cho chúng các sản phẩm ắc quy của Phước Châu.