Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Kinh nghiệm mua xe đạp điện bền đẹp, hợp túi tiền

Ắc quy Phước Châu
Th 4 16/08/2023

Nhu cầu mua xe đạp điện để tiện lợi trong việc di chuyển ngày càng gia tăng, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho mình một chiếc ưng ý. Bài viết dưới đây Phước Châu sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua xe đạp điện bền đẹp, hợp túi tiền nhé!

Xe đạp điện là gì?

Xe đạp điện là một loại xe đạp được trang bị động cơ điện. Chúng có thể di chuyển ở vận tốc trung bình từ 25 đến 32 km/h và có khối lượng khoảng 40kg. Cấu tạo của xe đạp điện bao gồm:

  • Hệ thống động cơ điện
  • Bộ phận ắc quy/ pin của xe
  • Bo mạch điều khiển

kinh nghiệm mua xe đạp điện bền đẹp

Xe đạp điện là một phương tiện đi lại được lứa tuổi học sinh rất ưa chuộng

Bật mí kinh nghiệm mua xe đạp điện bền đẹp, hợp túi tiền

Lựa chọn dựa vào nhu cầu và đối tượng sử dụng

Xe đạp điện được thiết kế phù hợp với nhiều người và mục đích khác nhau. Nếu bạn muốn cảm giác thoải mái, hãy xem xét kỷ phần khung. Nếu muốn leo đồi núi, động cơ 250 watt hoặc đặt ở giữa là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu muốn di chuyển xa, pin lớn hơn 400 watt-giờ là yếu tố quan trọng. Việc hiểu rõ nhu cầu cá nhân sẽ giúp bạn tập trung và chọn chiếc xe đạp phù hợp nhất.

Giá thành

Mặc dù có nhiều dòng xe với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, nhưng mức giá trung bình của xe điện ở Việt Nam dao động từ 8 - 16 triệu đồng. Đôi khi, mức giá không chênh lệch quá nhiều, nhưng các dòng xe lại có sự khác biệt rất lớn về chất lượng và tính năng. Vì vậy, bạn cần phải chọn dòng xe mua một cách cẩn thận. Có một số dòng xe có thương hiệu được đánh giá cao và có mức giá phải chăng như Yadea, Nijia, Honda, Zoomer, và nhiều dòng xe khác.

Mẫu mã thiết kế

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe đạp điện đã tăng cao, đặc biệt là đối với học sinh và sinh viên. Nhận thấy điều này, các nhà sản xuất đã liên tục tung ra các dòng xe đạp điện với kiểu dáng thiết kế mới và bắt mắt.

Thay vì giữ nguyên kiểu dáng truyền thống của xe đạp, một số hãng đã đưa ra những thiết kế độc đáo và cá tính. Có những mẫu xe với yên liền, mang đậm chất xe máy. Cũng có những mẫu thiết kế hướng đến đối tượng trẻ, như xe điện Giant 133ds, còn được gọi là "xe đạp điện bò điên" với phong cách cực trẻ trung.

kinh nghiệm mua xe đạp điện hợp túi tiền
Chọn xe đạp điện phù hợp với phong cách cá nhân

Tải trọng của xe

Đừng quên rằng bạn thường không đi xe một mình. Đôi khi bạn cần chở cả bạn bè và người thân phía sau, vì vậy, không nên chọn một chiếc xe điện có tải trọng dưới 130 kg. Tải trọng liên quan đến độ bền của khung xe và động cơ. Nếu liên tục chở quá tải, xe sẽ nhanh chóng hỏng hóc.

Khả năng chống thấm nước

Thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam có thể là kẻ thù số 1 của các thiết bị điện tử, bao gồm cả xe điện. Vì vậy, khi chọn xe điện, bạn nên tìm một chiếc có kết cấu gầm cao để đảm bảo an toàn. Hộp chứa ắc quy cần được kín đáo để không cho nước xâm nhập khi đi trong trời mưa hay đường lầy lội. Vì xe đi đường thường sẽ dính bụi bẩn, việc rửa xe thường xuyên là cần thiết. Hãy lựa chọn xe có phần hộp điện và động cơ khép kín để tránh bị nước ảnh hưởng, ngay cả khi bạn rửa xe.

Chế độ bảo hành

Mua một chiếc xe đạp điện đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể. Chính vì vậy, việc có chế độ bảo hành dài hạn sẽ giúp bạn yên tâm rằng đầu tư của bạn là đáng giá. Hãy tìm đến những cửa hàng, đại lý chuyên bán xe đạp điện chính hãng và uy tín để nhận được chính sách bảo hành dài hạn.

cách chọn mua xe đạp điện tốt

Chọn đơn vị cung cấp uy tín và cam kết về chính sách bảo hành

Quãng đường xe chạy được

Thường thì phần lớn xe điện được trang bị ắc quy có thể chạy khoảng 40km trong mỗi lần sạc. Tuy nhiên, nếu bạn cần di chuyển trong nhiều ngày, thì cần sở hữu những chiếc xe có khả năng đi từ 75-80 km mỗi lần sạc đầy.

Nên lựa chọn xe chạy ắc quy hay chạy pin

Trên xe điện, chất lượng của ắc quy hoặc pin ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của xe, vì vậy người mua thường quan tâm tới bộ phận này hàng đầu. Việc lựa chọn giữa xe điện chạy ắc quy hoặc pin là câu hỏi mà nhiều người mua xe đặt ra, vì ít ai hiểu rõ được ưu điểm và nhược điểm của hai loại lưu trữ năng lượng này.

Thực tế, điều quan trọng nhất mà bạn cần xem xét là độ bền và khả năng di chuyển của xe. Một khác biệt lớn giữa ắc quy và pin là ắc quy có độ bền và thích nghi tốt với khí hậu của Việt Nam. So với ắc quy, pin có ưu điểm là nhẹ nhàng hơn, nhưng lại có nhiều nhược điểm như giá thành cao và tuổi thọ thấp hơn.

Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm mua xe đạp điện từ Phước Châu được tổng kết trong thời gian gần đây. Nhờ những gợi ý này, bạn có thể áp dụng vào việc tìm kiếm chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình. Dễ dàng nhận thấy, những kinh nghiệm này dường như đơn giản, nhưng thật sự rất hữu ích đối với những người chưa có nhiều hiểu biết về các dòng xe đạp điện.