Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Công dụng của ắc quy trên ô tô và những điều bạn cần biết

Nguyen Thi Hien
Th 2 02/12/2019

Như chúng ta đã biết thì ắc quy là một trong những đồ dùng bộ phận quan trọng của các phương tiện giao thông như ô tô hay xe máy,... Chúng ta đã nghe đến và thậm chí nhìn thấy nó trong thực tế rồi. Tuy nhiên dù vậy nhưng có khi nào bạn tự hỏi ắc quy là vật dụng như thế nào? Công dụng của ắc quy trên ô tô như thế nào đối với ô tô hay xe máy? Vậy nếu chưa biết thì cùng đi tìm hiểu nhé.

Ắc quy ô tô là gì?

Ắc quy là một vật dụng hữu ích hay nó còn được xem như là một nguồn điện thứ cấp mà có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Chỉ cần chúng ta sạc ắc quy sau một thời gian sử dụng đúng cách là có thể sử dụng nó rất lâu. Ắc quy ô tô là loại ắc quy được sử dụng và thiết kế dành riêng cho ô tô với nhiều đặc điểm phù hợp với ô tô.

Khái niệm ắc quy ô tô

Công dụng của ắc quy trên ô tô

Ắc quy ô tô là phần rất quan trọng của một chiếc ô tô. Nó có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của chiếc ô tô. Là một nguồn điện thứ cấp hay chính là một chiếc pin cỡ lớn dự trữ điện năng, nó giúp cho các bộ phận của ô tô như đèn, điều hòa,... hoạt động được trong những lúc mà xe chưa được khởi động. Đặc biệt ắc quy là phần giúp cho phần động cơ của chiếc xe có thể hoạt động được, nó cung cấp điện năng cho hệ thống khởi động làm đánh lửa rồi khởi động phần động cơ của ô tô.

Nó cũng là phần cung cấp thêm điện năng cho các trường hợp mà phụ tải sử dụng quá tải vượt cái mức dòng điện của máy phát của ô tô, khiến chúng hoạt động liên tục, không bị ngắt quãng. Ắc quy xe ô tô có thể được thay thế dễ dàng hay sạc điện, kiểm tra sửa chữa đơn giản nên rất tiện lợi.

Nơi cung cấp ắc quy ô tô uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình ắc quy khác nhau đến từ những thương hiệu khác nhau. Chúng ta có thể kể đến một số thương hiệu uy tín như ắc quy DONGNAI, GS, KOBA, bình ắc quy 12v,... Càng nhiều loại thì cũng có càng nhiều loại bị làm giả mà nếu không để ý thì có thể mua phải hàng kém chất lượng khiến cho hoạt động của ắc quy kém thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm.

Chính vì vậy mà bạn nên tìm một công ty uy tín trong việc cung cấp ắc quy ô tô. Ở bài viết này chúng tôi xin gợi ý cho bạn công ty TNHH TM Phương Châu - công ty chuyên cung cấp các loại bình ắc quy chính hãng với chất lượng cao. Các sản phẩm tại công ty đều được kiểm tra kỹ càng trước khi nhập vào, chúng đều đến từ các nhãn hiệu uy tín trên thị trường mà bạn có thể yên tâm khi mua và sử dụng.