Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng máy sạc bình ắc quy đúng cách, an toàn

Nguyen Thi Hien
Th 6 20/09/2019

Nguồn điện của ắc quy không phải là nguồn năng lượng vô hạn vì chúng có thể cạn kiệt khi chúng ta sử dụng hết. Chúng ta cần phải liên tục cung cấp điện năng cho ắc quy bằng cách sử dụng máy sạc bình ắc quy. Bài viết dưới đây của Phước Châu sẽ giúp quý khách hàng tìm hiểu về một quy trình sạc bình ắc quy đúng chuẩn và an toàn hiệu quả nhất.
 
Tầm quan trọng của việc sử dụng máy sạc bình ắc quy

Để bình ắc quy có thể duy trì hoạt động một cách hiệu quả nhất thì việc nạp bình ắc quy chính là yếu tố quan trọng nhất không thể bỏ qua. Việc sử dụng đúng cách máy sạc bình ắc quy đem đến những lợi ích vô cùng to lớn cho chính sản phẩm bình ắc quy và các máy móc, thiết bị có sử dụng bình ắc quy. Lựa chọn các sản phẩm máy sạc đúng quy chuẩn và chủng loại sẽ kéo dài tuổi thọ ắc quy, giúp ắc quy có thể duy trì hoạt động một cách lâu dài và bền vững. 

Cách sử dụng máy sạc bình ắc quy 

Đa số người tiêu dùng thường không nắm rõ các quy trình sử dụng bình ắc quy sao cho hiệu quả nhất, họ chỉ sử dụng chúng một cách bừa bãi dẫn đến hiện tượng bình ắc quy bị hư hỏng, phồng rộp và nghiêm trọng hơn đó là sự thiếu an toàn dẫn đến hoả hoạn cháy nổ. Vì vậy, để có thể đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như là dung nạp bình ắc quy, quý khách hàng nên tuân theo những chỉ dẫn dưới đây: 

  • Kiếm tra xem máy đã xả tràn hay chưa

Yếu tố đầu tiên cần quan quan tâm đó là người tiêu dùng cần kiểm tra xem bình ắc quy đã được xả tràn hoàn toàn hay chưa. Khi sử dụng máy sạc bình ắc quy, việc kiểm tra xem ắc quy đã xả tràn toàn bộ hay chưa là vô cùng quan trọng, ắc quy chỉ có thể duy trì hoạt động dung nạp điện khi bên trong đã được xả tràn hết. 

  • Thời gian sử dụng

Điều thứ hai cần lưu ý đó chính là thời gian sử dụng máy sạc bình ắc quy. Trung bình thời gian cho một sản phẩm bình ắc quy 12 vôn đến 24 vôn là 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Nếu vượt quá khoảng thời gian này, ắc quy sẽ phải nhận quá mức năng lượng mà nó có thể nhận, điều này nếu duy trì trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng ắc quy bị phồng rộp và chai pin.

Như vậy, hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc của quý khách hàng về cách sử dụng máy sạc bình ắc quy. Nếu còn có bất kỳ câu hỏi và thắc mắc nào thêm quý khách hàng hãy liên hệ với Phước Châu để được giải đáp nhanh chóng.