Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng, bảo quản và tối ưu công dụng của bình ắc quy ô tô

Nguyen Thi Hien
Th 4 07/08/2019

Sự phát triển và tăng trưởng nhanh chóng của khoa học kỹ thuật khiến cuộc sống của con người dần trở nên thuận tiện và hiện đại hơn. Trong số các phát minh đó, ắc quy đóng vai trò là một trong những phát minh mang đến rất nhiều tiện ích cho con người vì chúng là bộ phận quan trọng của các phương tiện xe cơ giới như ô tô và xe máy. Vì đây là một bộ phận quan trọng nên bài viết dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp các bạn có thể sử dụng, bảo quản, và tối ưu công dụng của bình ắc quy xe ô tô được chia sẻ bởi các chuyên gia của Phước Châu chúng tôi. 

Cách sử dụng

Đầu tiên sau khi mới mua bình ắc quy xe ô tô về, bạn nên nạp điện đầy cho ắc quy rồi sau đó đem ra sử dụng. Thời gian nạp điện thông thường của ắc quy sẽ là khoảng 8 đến 10 giờ đồng hồ. Khi mua ắc quy từ các cửa hàng bán lẻ, ắc quy lúc này chắc chắn đã được nạp đầy, tuy nhiên từ khi xuất xưởng đến lúc bạn mua về bình ắc quy xe ô tô sẽ bị hao hụt một lượng công suất và mức hao hụt này sẽ tăng lên thường xuyên khi ắc quy được sử dụng nhiều lần.

Đây cũng chính là lý do mà các nhà sản xuất luôn khuyên người tiêu dùng và khách hàng nếu đã sử dụng trong vòng 6 tháng thì phải đem ắc quy đi bảo hành nhằm mục đích sửa chữa và bảo dưỡng để bình ắc quy xe ô tô có thể tiếp tục hoạt động tốt.

Cách bảo quản và tối ưu công dụng

Nhiệt độ môi trường có tác động rất lớn đến tuổi thọ của bình ắc quy xe ô tô. Ngưỡng nhiệt độ an toàn đối với ắc quy khi nạp là 40 độ C và khi hoạt động là 50 độ C. Theo một vài nghiên cứu khoa học, người ta cho rằng, cứ mỗi lần nhiệt độ tăng lên 8 độ C từ tiêu chuẩn nhiệt độ lý tưởng thì tuổi thọ của ắc quy sẽ giảm đi một nửa so với ban đầu vì vậy quan tâm đến yếu tố nhiệt độ là điều rất cần thiết.. 

Với lượng năng lượng nạp vào hay còn gọi là dòng nạp quá lớn không những đem đến sự mất an toàn khi sử dụng mà còn làm cho bình ắc quy xe ô tô nhanh chóng đi vào trạng thái chết. Đối với mức điện áp quá cao sẽ làm cho ắc quy bị trương phù ngược lại điện áp quá thấp cũng sẽ khiến ắc quy không có đủ năng lượng để duy trì hoạt động. 

Hy vọng những thông tin mà Phước Châu cung cấp trên đây có thể giúp quý khách có thêm những thông tin quan trọng và cần thiết trong quá trình bảo quản và bảo dưỡng ắc quy từ đó có thể nâng cao tuổi thọ cho bình ắc quy xe ô tô của mình.