Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe Mazda CX8 - Loại ắc quy thay thế tốt nhất

Triệu Vy
Th 4 13/09/2023
Ắc quy xe Mazda CX8
 

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe Mazda CX8, thì chắc hẳn bạn đã biết rằng bình ắc quy là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng để giúp xe hoạt động tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các đặc điểm của ắc quy xe Mazda CX8, những dấu hiệu cảnh báo khi cần thay thế ắc quy, cũng như một số lưu ý khi chọn bình ắc quy Mazda CX8. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cho bạn top các dòng ắc quy xe Mazda CX8 tốt nhất và báo giá để bạn có thể tham khảo. Tất cả những thông tin này sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo dưỡng xe của mình tốt nhất có thể.

1. Thông số kỹ thuật và đặc điểm ắc quy xe Mazda CX8

CX8 là dòng xe Mazda đời mới được trang bị động cơ Start-Stop/i-Stop, động cơ này có khả năng tự động tắt và khởi động để tiết kiệm nhiên liệu. Việc sử dụng liên tục làm cho ắc quy xe yếu đi nhanh hơn, vì thế khi chọn, người ta thường ưa chuộng những loại ắc quy có chức năng i-Stop để đảm bảo xe chạy tốt và không bị báo lỗi.

Thông số ắc quy xe Mazda CX8:

  • Điện áp: 12V
  • Dung lượng: 65Ah
  • Dòng khởi động (CCA): 520A
  • Kích thước (dài x rộng x cao): 234 x 177 x 227mm
  • Loại bình: Công nghệ EFB, bình khô miễn bảo dưỡng
  • Cọc bình: Cọc L

Đặc điểm ắc quy theo xe Mazda CX8 

Bình ắc quy EFB (Enhanced Flooded Battery) được tích hợp trong xe là loại bình ắc quy ngập nước tăng cường phát triển từ bình ắc quy miễn bảo dưỡng (MF). Bằng cách thêm các hợp chất carbon phụ vào quá trình sản xuất tấm lắc cho ắc quy EFB, loại ắc quy này cung cấp khả năng khởi động động cơ nhiều lần hơn, có thể sạc lại nhiều lần và đem lại hiệu suất xả sâu tốt hơn so với các loại ắc quy thông thường.

2. Các dấu hiệu nhận biết rằng ắc quy của chiếc xe Mazda CX8 cần phải được thay thế.

 

Ắc quy xe Mazda CX8

 

Một số dấu hiệu giúp bạn có thể dễ dàng nhận thấy và rất có thể chúng đang báo hiệu ắc quy trên xe đang bị hư hỏng và cần phải được thay mới ngay như:

  • Đèn xe bị mờ hơn so với bình thường, có thời điểm không thể sử dụng được.
  • Động cơ khởi động bị chậm và chỉ phát ra tiếng tạch tạch của rơ le đề.
  • Trong quá trình di chuyển xe bị giật khực hoặc chết máy bất thình lình
  • Khi xe di chuyển, đèn ắc quy trên xe liên tục báo hiệu lỗi.
  • Phần đầu của cái cọc bình ắc quy xuất hiện các bột màu trắng xanh và nấm mốc màu trắng.
  • Vỏ bên ngoài của bình ắc quy bị phồng hoặc nứt vỡ và phát ra mùi hắc khó chịu.
  • Phần mắt thần của ắc quy chuyển sang màu trắng, đen hoặc đỏ báo hiệu ắc quy đang bị hỏng

Bây giờ, bạn nên đến kiểm tra vì khả năng rất lớn ắc quy trên đã yếu đi. Bạn có thể dùng máy đo điện năng để kiểm tra. Nếu điện áp không nằm trong khoảng 12V-13V bình thường, thì bạn cần phải thay bình ắc quy mới ngay.

3. Những điều cần lưu ý khi chọn bình ắc quy Mazda CX8

Trong trường hợp cần thay thế, bạn nên chọn loại bình phù hợp với thông số để xe có thể hoạt động tốt. Ngoài ra, còn một vài điều lưu ý sau đây.

  • Chọn bình ắc quy theo xe Mazda CX8 chính hãng để đảm bảo chất lượng
  • Chọn loại ắc quy có công nghệ EFB để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ bình
  • Không chọn loại bình quá nhỏ dung lượng hoặc không đủ cường độ khởi động, sẽ gây tổn hại cho động cơ xe

4. Top 3 ắc quy tốt nhất cho xe Mazda CX8

Dưới đây là top 3 bình ắc quy xe Mazda CX8 tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

  1. Ắc quy GS MF Q85 (12V-65Ah)
  2. Ắc quy Varta EFB Q85/ 95D23L (12V-65Ah)
  3. Ắc quy Rocket EFB Q85 (12V-65Ah)

5. Giá thành của ắc quy xe Mazda CX8.

Giá bình ắc quy xe Mazda CX8 thường dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng và nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc thay thế bình ắc quy, bạn nên tìm đến các trung tâm dịch vụ uy tín hoặc các đại lý chính hãng để được tư vấn và lắp đặt bình ắc quy đúng cách.

6. Mua ắc quy xe Mazda CX8 chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang cần thay bình ắc quy cho xe Mazda CX8, hãy tìm đến Phước Châu - đại lý chính hãng của Mazda tại Việt Nam để được tư vấn và mua sản phẩm chất lượng nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực ô tô, Phước Châu cam kết sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin cậy nhất.

Lời khuyên về ắc quy xe Mazda CX8

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc sử dụng bình ắc quy trên xe Mazda CX8, bạn nênthực hiện các biện pháp bảo dưỡng thường xuyên như kiểm tra, vệ sinh và sạc lại đầy đủ điện cho bình ắc quy. Đặc biệt trong mùa hè, bạn nên theo dõi thường xuyên nhiệt độ của bình để tránh tình trạng bình quá nóng gây ra nguy hiểm. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho bình ắc quy luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của xe.

Kết luận

Trên đây là những thông tin quan trọng về ắc quy xe Mazda CX8, bao gồm đặc điểm của bình ắc quy, dấu hiệu cảnh báo khi cần thay thế, lưu ý khi chọn và top 3 sản phẩm tốt nhất hiện nay. Qua đó, hy vọng bạn đã có những kiến thức cơ bản để chăm sóc và bảo dưỡng xe của mình tốt hơn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến ắc quy xe Mazda CX8, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi có thể giúp đỡ bạn.