Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe Honda HR-V Giá thành tốt, Ắc quy chính hãng 12V 45Ah

Triệu Vy
Th 5 14/09/2023
 
Ắc quy xe Honda HR-V
 

Bạn đang sử dụng chiếc xe Honda HR-V và muốn nâng cấp bình ắc quy mới? Tuy nhiên, bạn không biết chọn loại ắc quy xe Honda HR-V nào thay thế cho phù hợp và giá thành ra sao?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thông số, loại ắc quy thay thế, lưu ý khi thay ắc quy, giá thành, cũng như cách sử dụng, bảo dưỡng và mua ắc quy cho xe Honda HR-V.

Thông số ắc quy xe Honda HR-V

Xe Honda HR-V sử dụng bình ắc quy có điện áp 12V, dung lượng: 45AH hoặc 50Ah, loại cọc LS. Để biết xe của bạn đang sử dụng loại ắc quy gì, bạn có thể xem ngay trên vỏ bình cũ để nắm được tên, chủng loại và kích thước. Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, các thông số này đã mờ, xước khiến bạn khó nhận diện.

Nếu bạn không chắc chắn về thông số của ắc quy, hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn của Ắc quy Phước Châu để được hỗ trợ miễn phí.

Loại ắc quy thay thế cho xe Honda HR-V

 
Ắc quy xe Honda HR-V
 

Khi nâng cấp bình ắc quy mới cho xe Honda HR-V, bạn cần chọn loại có dung lượng phù hợp với xe. Nếu dung lượng quá thấp so với cần thiết, ắc quy sẽ không đủ điện để khởi động và chạy các phụ tải trên xe.

Để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và an toàn, hãy chọn mua ắc quy từ các thương hiệu uy tín như GS, Varta, Rocket, Delkor....

Hãy chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn, nhưng đừng ham rẻ mà mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Giá thành ắc quy xe Honda HR-V

Giá thành của ắc quy xe Honda HR-V phụ thuộc vào dung lượng và thương hiệu của sản phẩm. Chúng tôi đã liệt kê giácủa một số loại ắc quy phù hợp với xe Honda HR-V như đã đề cập ở trên. Giá thành này là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy vào thời điểm mua hàng và địa điểm mua hàng.

Nên thay ắc quy xe Honda HR-V khi nào?

Thời gian sử dụng ắc quy xe Honda HR-V bền lâu, khoảng từ 2 đến 5 năm tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu cảm thấy xe khó khởi động hoặc nhanh hết pin, có thể đây là dấu hiệu cho thấy cần thay ắc quy mới.

Thay ắc quy xe Honda HR-V ở đâu?

 
Ắc quy xe Honda HR-V
 

Bạn có thể mua ắc quy xe Honda HR-V ở các cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc trung tâm dịch vụ ô tô của Honda. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua online từ các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Chúng tôi khuyến khích bạn nên mua sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín và chính hãng để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng ắc quy xe Honda HR-V

Để bảo vệ bình ắc quy xe Honda HR-V và tối đa hóa tuổi thọ của nó, hãy lưu ý các điều sau:

  • Đảm bảo cọc bình sạch sẽ và không bị oxy hóa.
  • Kiểm tra định kỳ điện áp của ắc quy để đảm bảo hoạt động tốt nhất.
  • Kiểm tra và làm sạch cọc bình định kỳ để tránh sự cố hỏng ắc quy.
  • Không để bình ắc quy bị sạc quá nhiều hoặc bị ngược dòng điện.

Một số lưu ý khi thay ắc quy cho Honda HR-V

Để đảm bảo ắc quy hoạt động bình thường sau khi thay thế, bạn cần chú ý một số điểm sau đây.

  • Dung lượng: Cần chọn bình ắc quy có dung lượng phù hợp cho chiếc xe. Nếu thấp quá so với dung lượng cần thiết, ắc quy không đủ điện để phục vụ cho việc khởi động cũng như chạy các phụ tải trên xe.
  • Cọc bình: Cần phải sử dụng đúng loại cọc bình để đảm bảo kết nối với ắc quy, nếu không sẽ không thể sử dụng được ắc quy.
  • Kích thước bình: Không gian của hộc chứa là có hạn, vì vậy khi nâng cấp bình hãy chú ý thêm cả chiều dài, rộng, cao của ắc quy sao cho không vượt quá kích thước khay.
  • Không sử dụng các thiết bị điện khi động máy xe đang tắt.
  • Nếu xe không được sử dụng trong một thời gian dài, bạn cần ngắt kết nối ắc quy và sạc lại sau khoảng thời gian nhất định.
  • Để tăng tuổi thọ của ắc quy, nên sử dụng các thiết bị chống tác động từ điện áp hoặc sóng âm.

Lời Khuyên

Nâng cấp bình ắc quy cho xe Honda HR-V là điều cần thiết để đảm bảo hoạt động tốt của hệ thống điện trên xe. Bạn cần chọn loại ắc quy có dung lượng phù hợp với xe và từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng.

Sau khi thay ắc quy, bạn cần đảm bảo sử dụng và bảo dưỡng đúng cách để tối đa hóa tuổi thọ của ắc quy. Nếu bạn không tự mua và thay ắc quy được, hãy tìm đến trung tâm dịch vụ ô tô để được hỗ trợ.

Kết luận

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nâng cấp bình ắc quy cho xe Honda HR-V.Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có câu hỏi liên quan đến chủ đề này, vui lòng để lại bình luận bên dưới. Phước Châu sẽ cố gắng giúp bạn giải đáp và hỗ trợ hết khả năng của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và chúc bạn thành công trong việc nâng cấp bình ắc quy cho xe Honda HR-V của mình!