Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe Audi A6 12V-80Ah Loại Thay Thế Phù Hợp Nhất

Triệu Vy
Th 3 03/10/2023
 
Ắc quy xe Audi A6
 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe Audi A6 và đang gặp vấn đề với ắc quy của xe? Bạn không biết loại ắc quy xe Audi A6 nào phù hợp với chiếc xe của mình? Bài viết này, Ắc Quy Phước Châu sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về ắc quy xe Audi A6, từ thông số, giá thành, loại thay thế, địa chỉ mua sắm và bảo dưỡng. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu để có thể sử dụng được chiếc xe của mình một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Thông số ắc quy xe Audi A6

Điểm đầu tiên để chọn mua ắc quy cho chiếc xe Audi A6 của bạn là cần phải tìm hiểu các thông số kỹ thuật của ắc quy phù hợp với xe của bạn. Nếu bạn sở hữu dòng xe Audi A6 đời mới thì ắc quy theo xe là AGM 80 (12V - 80Ah). Còn đối với phiên bản Audi A6 BiTDI S máy dầu tung ra thị trường năm 2011, thì sử dụng ắc quy DIN 100 (12V - 100Ah).

Thông số chính của ắc quy Audi A6:

  • Điện áp: 12V
  • Dung lượng: 80A
  • Loại bình: VRLA / AGM
  • Loại cọc: cọc Trái (L), cọc Din tiêu chuẩn

Nên chọn bình của các hãng uy tín để có tuổi thọ tốt nhất như Mercedes, Varta và AGM.

Giá thành ắc quy xe Audi A6

 
Ắc quy xe Audi A6
 

Giá thành của ắc quy xe Audi A6 phụ thuộc vào loại bình bạn chọn sử dụng, hãng sản xuất và chất lượng của bình. Các loại ắc quy AGM theo xe có giá khá cao, đến từ các hãng sản xuất như Mercedes, Varta, Delkor..... Tuy nhiên, bạn có thể tìm mua các loại ắc quy thay thế có giá rẻ hơn từ các hãng như GS, và Rocket. Thông thường, giá thành của một chiếc ắc quy xe Audi A6 dao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng tùy thuộc vào loại bình.

Loại ắc quy thay thế cho xe Audi A6

Nếu bạn muốn thay thế ắc quy cho chiếc xe của mình, nên chọn các loại bình thay thế có dung lượng tương tự và đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của xe. Một số loại ắc quy thay thế cho xe Audi A6:

  • Ắc quy Mercedes AGM 80 : Đây là những loại ắc quy tốt và phổ biến được khuyên dùng cho các dòng xe Audi A6.

Lưu ý, nếu bạn sử dụng chiếc xe Audi A6 có động cơ với công nghệ stop-start, bạn nên chọn ắc quy AGM để đảm bảo tuổi thọ cao nhất và xe hoạt động ổn định nhất.

Khi nào cần thay ắc quy xe Audi A6?

Tùy thuộc vào tình trạng của chiếc xe và tuổi thọ của ắc quy, nhưng thông thường, bạn nên thay thế ắc quy cho xe Audi A6 sau khoảng 2 - 5 năm sử dụng. Nếu bạn gặp các vấn đề như khó khởi động, đèn báo lỗi ắc quy trên xe sáng liên tục, tiếng kêu "rú rít" khi khởi động, thì nên kiểm tra và thay thế ắc quy mới ngay lập tức.

Thay ắc quy xe Audi A6 ở đâu?

 

Ắc quy xe Audi A6

 

Để thay thế ắc quy cho xe Audi A6 của bạn, bạn có thể đến các cửa hàng phụ tùng ô tô uy tín tại các trung tâm thành phố hoặc tìm kiếm trực tuyến để mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, việc chọn mua ắc quy từ đại lý chính hãng là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tuổi thọ của ắc quy được đảm bảo. Ắc Quy Phước Châu là đối tác tin cậy và lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi cần mua ắc quy cho xe của mình.

So sánh các thương hiệu bình ắc quy thường dùng để thay thế cho xe Audi A6

Nếu bạn đang tìm kiếm các thương hiệu bình ắc quy thay thế cho xe Audi A6, đây là một số thương hiệu uy tín và được khuyên dùng:

  • Mercedes: Thương hiệu ắc quy của Đức tốt nhất trên thị trường, thời gian bảo hành 12 tháng
  • Varta: Thương hiệu ắc quy của Đức hơn 125 năm, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.

Ắc quy nào tốt nhất cho xe Audi A6?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm ắc quy tốt nhất cho chiếc xe Audi A6 của mình, các loại bình AGM của các hãng Amaron hoặc Varta là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của ắc quy.

Cách bảo dưỡng ắc quy xe Audi A6

Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của ắc quy xe Audi A6, bạn cần thực hiện các bước bảo dưỡng định kỳ sau:

  • Kiểm tra mức nước điện giải trên bình ắc quy định kỳ (tùy theo loại bình)
  • Kiểm tra và làm sạch kết nối cọc ắc quy để đảm bảo ổn định và không bị oxy hóa
  • Sử dụng bộ sạc chuyên dụng để sạc ắc quy cho chiếc xe của bạn
  • Đừng để ắc quy bị phơi nhiệt quá lâu hoặc quá lạnh

Những thông tin bổ ích bạn nên tham khảo để biết khi thay thế ắc quy xe Audi A6

Khi thay thế ắc quy cho chiếc xe Audi A6 của bạn, bạn nên lưu ý những thông tin sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Chọn loại ắc quy phù hợp với xe của bạn (thông số kỹ thuật, cọc cột...)
  • Lắp đặt ắc quy theo hướng dẫn sử dụng và đảm bảo các kết nối được làm chặt chẽ
  • Chắc chắn sạc đầy ắc quy trước khi sử dụng.
  • Kiểm tra tình trạng ắc quy định kỳ và thay thế đúng thời điểm khi cần thiết.

Kết Luận

Hy vọng rằng những thông tin về ắc quy xe Audi A6 ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng xe một cách an toàn và hiệu quả.Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào liên quan đến ắc quy xe Audi A6, hãy tìm kiếm thêm thông tin từ các nguồn uy tín hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất. Chúc bạn sử dụng chiếc xe Audi A6 của mình một cách an toàn và thú vị!