Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy cho UPS loại nào tốt nhất? Top 5 bình ắc quy cho UPS

GoBranding
Th 2 15/08/2022

Bình ắc quy cho UPS là thiết bị có công dụng lưu trữ điện năng để phòng trường hợp lưới điện gặp sự cố. Hiện nay, nhu cầu sử dụng ắc quy chuyên dùng cho UPS ngày càng cao. Kéo theo đó là hàng loạt các thương hiệu ắc quy xuất hiện với những ưu điểm về công nghệ, cũng như giá cả.

Vậy, những hãng ắc quy dành cho UPS nào là uy tín, chất lượng mà bạn có thể tin tưởng chọn mua và sử dụng? Bài viết dưới đây của Phước Châu sẽ giúp bạn giải đáp về vấn đề này.

Những hãng ắc quy cho UPS uy tín nhất hiện nay

Những hãng ắc quy cho UPS uy tín nhất hiện nay

Giới thiệu tổng quan về ắc quy cho UPS

UPS có tên tiếng Anh đầy đủ là Uninterruptible Power Supply, còn được gọi với tên tiếng Việt là bộ lưu điện. Đây là hệ thống cung cấp nguồn điện liên tục, có công dụng lưu trữ nguồn điện dự phòng cho trường hợp lưới điện gặp vấn đề như chập, cháy, cúp điện,... 

UPS sẽ đảm bảo duy trì hoạt động của các thiết bị điện cho đến khi được tắt hoặc máy phát điện hoạt động, tránh trường hợp quá trình hoạt động của thiết bị điện bị gián đoạn hay hư hỏng do mất điện đột ngột.

Vậy còn ắc quy cho UPS là gì? Đây chính là loại ắc quy chuyên dùng cho UPS. Loại bình ắc quy này sẽ có nhiều điểm khác biệt so với những bình ắc quy được sử dụng cho xe ô tô, xe máy,...

Ắc quy chuyên dùng cho UPS thường là loại bình ắc quy khô, kín khí và không cần bảo dưỡng. Tuổi thọ của bình ắc quy khô cho UPS sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản, nhưng trung bình là từ 3 đến 5 năm (đối với dòng ắc quy ≤ 20Ah) và từ 5 đến 7 năm (đối với dòng ắc quy > 20Ah).

Ắc quy khô sử dụng cho UPS

Ắc quy khô sử dụng cho bình UPS

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bình ắc quy nước cho UPS. Tuy nhiên, loại bình này có cách sử dụng phức tạp, độ nguy hiểm cao hơn so với bình ắc quy khô. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ hoặc nhờ đơn vị cung cấp tư vấn loại bình ắc quy phù hợp trước khi quyết định mua.

Các dòng ắc quy cho UPS

Trên thị trường hiện nay có 3 dòng bộ lưu điện được sử dụng phổ biến đó là line interactive, offline và online. Mỗi dòng sẽ có những đặc điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn chọn mua dòng UPS, cũng như loại ắc quy phù hợp.

  • Bộ lưu điện offline: Đây là dòng UPS có giá thành thấp nhất trong 3 dòng hiện có. Tuy nhiên, UPS offline có công suất sử dụng nhỏ, chỉ phù hợp với những thiết bị điện không có động cơ như máy chấm công, hệ thống camera an ninh,... Nguyên tắc hoạt động của dòng UPS này là dùng bộ sạc để nạp điện trực tiếp vào ắc quy.

  • Bộ lưu điện line interactive: So với bộ lưu điện offline thì bộ lưu điện này có nguyên tắc hoạt động tương tự nhưng công suất sử dụng lớn hơn.

  • Bộ lưu điện online: Dòng UPS này có công suất sử dụng, cũng như khả năng chịu quá tải rất lớn. Do đó, bạn có thể sử dụng cho những thiết bị nhạy cảm và có tải lớn. Một điểm khác biệt nữa so với 2 dòng trên đó là dòng UPS online nạp điện vào ắc quy bằng cách chuyển đổi nguồn điện thành dòng một chiều, sau đó nghịch lưu thành dòng xoay chiều để chuyển sang thiết bị điện, giúp duy trì hoạt động của thiết bị khi mất điện đột ngột.

Dòng UPS online có công suất sử dụng rất lớn

Thiết bị lưu điện UPS online có công suất sử dụng rất lớn

Song, đặc điểm chung của các dòng UPS này đó là đều phải dựa theo việc sử dụng ắc quy để phân loại. Và mỗi UPS đều cần có một hoặc nhiều ắc quy cho UPS chuyên dụng thì mới có thể hoạt động tốt.

  • UPS sử dụng ắc quy trong: Ắc quy sẽ được lắp đặt ngay bên trong của UPS, phù hợp với nhu cầu sử dụng để lưu điện trong thời gian ngắn (chưa đến 20 phút).

  • UPS sử dụng ắc quy ngoài: Ắc quy sẽ được lắp bên ngoài hoặc có tủ ắc quy rời, đáp ứng được nhu cầu sử dụng để lưu điện trong thời gian dài (có thể là vài giờ đồng hồ).

Hiện nay, người ta phân các dòng ắc quy cho bộ lưu điện thành 3 loại chính là AGM - VRLA, SEMI-GEL và Gel thuần (Pure Gel). Mỗi dòng ắc quy sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây của bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Ưu, nhược điểm của từng loại ắc quy dành cho UPS

Phước Châu sẽ giúp bạn chỉ rõ những ưu và nhược điểm của từng dòng ắc quy cho UPS để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc so sánh và lựa chọn dòng ắc quy phù hợp.

Ắc quy AGM VRLA (ắc quy axit chì khô, kín khí)

Bình ắc UPS AGM VRLA là bình ắc quy khô kín khí UPS với tấm cách được làm bằng sợi thủy tinh có khả năng thẩm thấu dung dịch điện phân. Phần vỏ của bình thường được sản xuất bằng vật liệu có khả năng chịu được va đập, thiết kế kín để ngăn dung dịch axit thoát ra ngoài.

Bình ắc quy AGM VRLA được sử dụng rất phổ biến trong UPS, hệ thống đèn, camera,...

Bình ắc quy AGM VRLA được sử dụng rất phổ biến trong UPS, hệ thống đèn, camera,...

Tuy nhiên, loại bình AGM VRLA có nhược điểm là dễ bị suy giảm tuổi thọ do sự bay hơi của các dung dịch điện phân ở bên trong bình.

Ắc quy AGM-Gel (SEMI-GEL)

Ắc quy AGM-Gel là dòng ắc quy tốt nhất cho UPS được đông đảo khách hàng yêu thích sử dụng. Đây cũng là dòng ắc quy kín khí nhưng không phải là khô. Phần trên của dung dịch H2SO4 trong bình ắc quy sẽ được phủ thêm một lớp Gel để làm giảm sự ăn mòn trong quá trình hoạt động của bình ắc quy và hạn chế sự bay hơi của dung dịch. Nhờ vậy mà ắc quy AGM-Gel khắc phục được một phần nhược điểm của AGM, cũng như tăng tuổi thọ cho ắc quy.

Nhưng tấm cách của bình SEMI-GEL không có khả năng che phủ hoàn toàn bề mặt bản cực, thành phần chính trong dung dịch vẫn là H2SO4 nên không thể chống được hiện tượng phân tầng axit và bay hơi. Vì vậy, loại bình này cũng chỉ có thể cải thiện được khoảng 10% về tuổi thọ so với AGM.

Ắc quy Gel thuần (Pure Gel)

Loại ắc quy Gel thuần có đến 100% chất điện phân ở dạng Gel. Đây là sản phẩm được chế tạo nhằm khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của ắc quy AGM và ắc quy AGM-GEL. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm một loại bình ắc quy cho UPS có tuổi thọ cao, độ bền tốt thì Pure Gel sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Ắc quy Gel thuần khắc phục mọi nhược điểm của AGM và AGM-GEL

Ắc quy Gel thuần khắc phục mọi nhược điểm của AGM và AGM-GEL

Bình ắc quy được thiết kế với tấm cách PVC-SiO2/PE-SiO2 có cấu tạo siêu thẩm thấu (pha trộn giữa bột nhựa và bột SiO2). Khi bình ắc quy vận hành, các hạt SiO2 sẽ tan ra, tạo thành những màng lỗ có đường kính khoảng 2 - 3mm, giúp cho dung dịch Gel có thể thẩm thấu và phủ kín toàn bộ bề mặt của bản cực.

Công nghệ Gel của bình ắc quy cho UPS Pure Gel cho phép nâng cao tuổi thọ và chu kỳ xả sâu của bình (cao hơn 40% so với ắc quy AGM-GEL và cao hơn 50% so với ắc quy AGM). Bên cạnh đó, khả năng phục hồi dung lượng sau quá trình phóng xả sâu, chịu nhiệt độ cao, chai hóa bản cực của loại ắc quy này cũng rất tốt.

5 Thương hiệu bình ắc quy cho UPS tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 5 hãng ắc quy chuyên dùng cho bộ lưu điện UPS được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhờ có chất lượng tốt, bao gồm: Long - Globe, Vision, Outdo, Saite và Panasonic.

Bình ắc quy Long - Globe

Một trong 5 hãng ắc quy tốt nhất chuyên dùng cho UPS đó chính là ắc quy Long - Globe. Sản phẩm thuộc Công ty TNHH Le Long Việt Nam (Le-Long). Đây là công ty 100% vốn Đài Loan, có nhà máy tại Bến Lức, Việt Nam. Các sản phẩm của Le-Long được người tiêu dùng rất ưa chuộng sử dụng vì có giá thành khá rẻ, chất lượng sản phẩm tốt, có nhiều tính năng.

Trong đó, thương hiệu bình ắc quy Long được sử dụng phổ biến cho UPS, lưu điện cửa cuốn, thiết bị viễn thông, loa kéo,... Thương hiệu Globe chủ yếu dành cho xe máy, ô tô, xe điện, hệ thống báo và chữa cháy, camera,... 

Ắc quy Long U1-33 (12V-33AH) cho UPS

Ắc quy Long U1-33 (12V-33AH) cho UPS

>>> Bạn có thể xem thêm nhiều sản phẩm ắc quy cho UPS của thương hiệu Le-Long tại đây.

Bình ắc quy Saite

Saite là bình ắc quy sử dụng cho UPS do Công ty TNHH Saite Power Source (Việt Nam) sản xuất. Mặc dù chỉ là thương hiệu mới ra đời nhưng Saite đã được rất nhiều người tiêu dùng Việt biết đến và chọn mua. Bởi, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, có giá thành rẻ, độ bền cao, tuổi thọ lên đến 5 năm (loại ắc quy dưới 30Ah).

Bình ắc quy Vision

Thương hiệu tiếp theo mà Phước Châu muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Vision. Loại bình ắc quy của thương hiệu này được sử dụng rất nhiều cho các bộ lưu điện. Những ưu điểm của ắc quy dành cho UPS Vision có thể kể đến như chất lượng tốt, độ bền cao, giá cả vừa phải và thân thiện với môi trường. 

Hiện tại, bình ắc quy Vision là đối tác cung cấp ắc quy cho các hãng viễn thông tại Việt Nam như Viettel, Mobifone, Vinaphone,... Chất lượng của sản phẩm đã được khẳng định bởi các đối tác. Do đó, đây sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi có nhu cầu mua ắc quy cho UPS.

Ắc quy lưu điện Vision CP12170E-X (12V-17AH)

Ắc quy lưu điện Vision CP12170E-X (12V-17AH)

>>> Link đặt mua bình ắc quy bộ lưu điện UPS Vision

Bình ắc quy Outdo

Bình ắc quy Outdo do hãng ắc quy Outdo sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc, sử dụng cho bộ lưu điện, UPS, lưu điện máy tính, cửa cuốn, thiết bị mạng,... Đây là một trong những thương hiệu được người dùng đánh giá khá tốt về chất lượng và giá cả. 

Ắc quy cho UPS Outdo có thiết kế đơn giản, động cơ bền bị, không gây ra âm thanh khó chịu khi sử dụng, bạn có thể sử dụng mà không cần bảo trì, bảo dưỡng nhiều lần. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, bạn có thể đến ngay cửa hàng hoặc liên hệ vào số hotline của Phước Châu để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ lựa chọn loại ắc quy phù hợp nhất nhé!

Ắc quy lưu điện Outdo OT5-6 (6V-5AH)

Ắc quy lưu điện Outdo OT5-6 (6V-5AH)

Bình ắc quy Panasonic

Một thương hiệu ắc quy cho UPS không thể không kể đến trong danh sách “5 Thương hiệu bình ắc quy  tốt nhất hiện nay” chính là Panasonic với sản phẩm UPS Santak. Tuy nhiên, dù có chất lượng tốt, tuổi thọ cao (trên 5 năm) nhưng UPS Santak lại không được sử dụng phổ biến tại Việt Nam vì có giá thành khá cao.

Nơi bán bình ắc quy cho UPS

Chất lượng, độ bền, xuất xứ, giá cả và các chính sách bảo hành, hậu mãi là những tiêu chuẩn giành cho UPS mà bạn cần quan tâm khi quyết định chọn địa điểm mua ắc quy cho bộ lưu điện. Tuy nhiên, với số lượng lớn đơn vị cung cấp bình ắc quy hiện nay thì việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều khá khó khăn và mất thời gian.

Với gần 30 năm thành lập và phát triển, Phước Châu tự tin là đơn vị phân phối bình ắc quy chuyên dùng UPS, ắc quy viễn thông cho UPS, cũng như bình ắc quy cho ô tô, xe máy,... chính hãng, chất lượng tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phước Châu - đơn vị phân phối bình ắc quy uy tín, chính hãng

Phước Châu - đơn vị phân phối bình ắc quy uy tín, chính hãng

Phước Châu luôn làm việc với  phương châm “Đối tác tin cậy - Phục vụ tận tâm - sản phẩm chất lượng” để làm hài lòng mọi khách hàng khi đến với chúng tôi.

  • Cam kết 100% hàng chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Sản phẩm có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn cao.
  • Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.
  • Đội ngũ nhân viên với nhiều kinh nghiệm trong ngành, thái độ nhiệt tình, mến khách.
  • Chính sách bảo hành từ 6 đến 12 tháng (tùy hãng và loại phụ kiện).
  • Hỗ trợ giao hàng trong vòng 02 giờ đối với đơn hàng ở nội thành Hồ Chí Minh và đơn hàng từ 1.500.000đ trở lên với các tỉnh, thành khác.
  • Có nhiều kênh bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki với lượng bán và đánh giá tương đối tốt, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua sắm.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn Phước Châu là địa chỉ mua bình ắc quy cho UPS.


Trên đây là toàn bộ thông tin về bình ắc quy cho UPS mà Phước Châu muốn chia sẻ đến bạn. Nếu cần thêm thông tin tư vấn hoặc đặt mua bình ắc quy, đừng ngần ngại liên hệ với Phước Châu nhé!