Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tất cả những điều cần biết về ắc quy ô tô

Th 6 07/09/2018

Ắc quy ô tô không chỉ hỗ trợ cho việc khởi động động cơ xe hơi mà còn cung cấp nguồn điện năng cho các thiết bị phụ tải khác như: radio, camera hành trình, cảm biến áp suất lốp, đèn xe, còi xe… tất cả đều được hoạt động hiệu quả một cách tốt nhất. Một số những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về ắc quy ô tô sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Dấu hiệu hư hỏng của bình ắc quy
Một trong những vấn đề mà người dùng cần phải quan tâm đến khi điều khiển bình ắc quy ô tô: bảo trì, bảo dưỡng, đặc biệt là bình ắc quy nước. Tuy nhiên, đối với bình ắc quy khô thì người dùng ít quan tâm đến những vấn đề bảo dưỡng hơn. Chỉ đến khi phát hiện ra xe khó đề vào sáng sớm mới vội vàng mang đi kiểm tra.
Nếu để ý một chút, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra những dấu hiệu hư hỏng của bình ắc quy ô tô.


Các sự cố và nguyên nhân gây hỏng ắc quy:
-Mức chất điện dịch thấp hơn mức lower level với nguyên nhân chính là ắc quy bị sạc quá mức hoặc châm chất điện dịch không đủ.
-Tỷ trọng chất điện dịch thấp hơn tiêu chuẩn đều ở các ngăn: nguyên nhân chính cho tình trạng này là ắc quy bị phóng quá mức hoặc bộ sạc nạp không đủ cho ắc quy, hệ thống điện trên xe bị rò rỉ.
-Tỷ trọng chất điện dịch cao hơn tiêu chuẩn đều ở các ngăn: nguyên nhân có thể do chất điện dịch bị nhiễm tạp chất.
-Tỷ trọng chất điện dịch quá thấp hơn ở tiêu chuẩn ở 1 hoặc một số ngăn: nguyên nhân chính cho vấn đề này chính là có thể ắc quy đã bị chạm bên trong ở ngăn có tỷ trọng quá thấp.
-Vỏ bình ắc quy bị chảy thủng: nguyên nhân chinh là do kẹp dây điện két nối với ắc quy xiết quá lỏng, tiếp xúc không tốt sinh ra tia lửa điện khi ắc quy phóng điện, bị chạm chập ngay cực ắc quy trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi bảo dưỡng ắc quy ô tô
Trong quá trình bảo dưỡng bình ắc quy ô tô, bạn cần phải nhớ rằng luôn tháo dây cực âm trước và khi lắp bình ắc quy thì phải lắp cực dương trước. Trường hợp cần nạp điện lại ắc quy thì cần phải di chuyển đến những nơi thông gió vì những nơi này hơi thoát ra trong trình bảo dưỡng lan rộng ra hơn.
Lưu ý: tuyệt đối không để các nguồn lửa như tia lửa điện, thuốc lá đang cháy ở quá gần bình ắc quy vì có thể gây cháy nổ.