Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tại sao ắc quy ô tô nhanh hết điện?

Th 2 05/02/2018

Ô tô ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Một trong những bộ phận vô cùng quan trọng cho các thiết bị phát sáng, giúp khởi động động cơ mà người dùng cần quan tâm khi điều khiển ô tô chính là bình ắc quy. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng bình ắc quy ô tô hết điện. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Phước Châu xin chia sẻ đến với quý khách về một số nguyên nhân khiến ắc quy ô tô nhanh hết điện hơn

Ắc quy hết điện sẽ làm cho đèn pha yếu hơn, hoặc thậm chí là tắt ngúm, không lên được ánh sáng, điều này sẽ cản trở rất lớn đến việc tham gia giao thông khi trời tối và trong điều kiện thời tiết không thuận lợi cũng như quãng đường, địa hình di chuyển phức tạp. Vì thế, bạn cần phải hết sức lưu tâm đến việc tích điện cho ắc quy, tránh trường hợp hết điện đột ngột. Bình ắc quy hết điện thì động cơ cũng không thể kích hoạt, vận hành được.

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho bình ắc quy ô tô nhanh hết điện đó là xe để quá nóng hoặc quá lạnh. Thời tiết mùa hè, các chủ xe thường để xe phơi nắng ngoài trời, điều này không hề tốt cho tuổi thọ của bình ắc quy, tương tự trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông Hà Nội cũng vậy, bạn nên để xe vào tầng hầm, bãi đỗ gửi xe.Nguyên nhân chủ quan đến từ chính người lái xe cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình ắc quy. Có rất nhiều chủ xe lơ đãng, thường xuyên quên không tắt hết các thiết bị trên xe sau khi gửi vào bãi đỗ như đèn xe. Việc để bình ắc quy ô tô hoạt động trong suốt một khoảng thời gian dài mà không có sự nghỉ ngơi cũng sẽ khiến cho ắc quy ô tô nhanh hết điện hơn.

Đôi khi trong khoảng một thời gian dài bạn không sử dụng ô tô, điều này cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc ắc quy ô tô nhanh hết điện. Có rất nhiều chị em phụ nữ nghỉ ngơi trong thời gian sinh nở, sau khi trở lại với công việc thì luôn gặp vấn đề với chiếc xe hơi của mình, chính là do ắc quy đã quá lâu rồi không được kích hoạt và vận hành.

Một số tính năng thông minh trên ô tô như radio, máy nghe nhạc, cảm biến… cũng sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy. Các tính năng này dẫn đến việc ắc quy phải hoạt động quá tải và tình trạng hết điện nhanh hơn là điều không thể tránh khỏi.