Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Sử dụng bình ắc quy lâu hơn với tuyệt chiêu sau đây

Th 2 11/12/2017

Bình ắc quy là một thiết bị quan trọng trong các phương tiện giao thông như xe máy và xe đạp điện. Do đó, bạn cần được học cách sử dụng và bảo dưỡng bình ắc quy đúng cách nhất để kéo dài tuổi thọ của chúng lâu hơn.

Bảo dưỡng bình ắc quy xe máy

Các thiết bị điện tử có nguy cơ làm tiêu hao năng lượng điện trong bình ắc quy nhanh hơn. Do đó, trước khi tắt máy xuống xe bạn cần phải chắc chắn mọi thiết bị đều phải được ngắt. Tuổi thọ trung bình của mỗi bình ắc quy kéo dài từ 3 đến 5 năm, điều này còn tuỳ thuộc vào sự sử dụng của người dùng.

Hãy chắc chắn rằng ắc quy xe máy của bạn luôn trong tình trạng bảo dưỡng tốt nhất. Có hai loại bình ắc quy xe máy thường được sử dụng là ắc quy chì và ắc quy nước. Đối với ắc quy nước thông dụng là loại 12V và có 6 ngăn, cần được châm nước theo định kỳ nếu muốn nó hoạt động tốt hơn và châm dung dịch điện phân thường xuyên.


Lưu ý: khi dùng ắc quy nước cần phải đặt xa những nơi kích điện vì như vậy sẽ làm bình ắc quy nóng lên, khí axit bay ra và làm ô nhiễm môi trường, các mối hàn của kích điện bị ăn mòn và nhanh hỏng hơn.

Đối với bình ắc khô được đánh giá cao hơn về chất lượng vì bạn không phải châm nước thường xuyên, cũng không cần bảo trì, bảo dưỡng chỉ nhưng ngược lại nó lại có giá cao hơn so với ắc quy nước. Bạn có thể tự kiểm tra bình ắc quy khô bằng khả năng tự phóng điện của thiết bị.

Và đặc biệt lưu ý: ắc quy khô cần được bảo quản ở nơi khô ráo và tránh những nơi có điện dễ dẫn đến chập mạch.

Bảo dưỡng bình ắc quy xe đạp điện

Bình ắc quy dường như là sự sống duy nhất của xe đạp điện. Do đó, bạn cần có cách bảo dưỡng và sạc đúng quy định đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho thiết bị của mình. Lưu ý: nên sạc trực tiếp vào bình đặt trên xe, không được nhấc bình ra khỏi xe. Thời gian sạc ắc quy xe đạp điện từ 6 đến 8 tiếng, kéo dài quá lâu sẽ gây hại cho bình

Một số lưu ý khi mua xe mới về: sạc thật đầy bình rồi mới được rút sạc ra và sau đó khi pin yếu mới được sạc. Không được chở quá cân năng quy định sẽ làm xuống cấp bình ắc quy. Khi hết điện mới được sạc xe, không nên sạc liên tục. Khi đầy bình phải rút sạc ra, không nên để quá lâu.