Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Sử dụng ắc quy xe đạp điện cần lưu ý điều gì?

Th 6 06/04/2018

Với thiết kế nhỏ gọn, không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi bạn nhận thấy được xe đạp điện ngày càng được lưu thông nhiều hơn trên đường phố Việt Nam, đặc biệt là những đô thị lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh và cả những tỉnh thành nhỏ khác. Bộ phận quan trọng nhất của xe đạp điện chính là bình ắc quy. Nếu bạn muốn xe đạp điện có thể di chuyển được quãng đường dài nhất và có độ bền lâu nhất thì rất cần trang bị một số kiến thức và lưu ý đến việc sử dụng ắc quy xe đạp điện sao cho hợp lý nhất


Được xem là nguồn sống và là trung tâm bộ não của xe đạp điện, ắc quy xe đạp điện có hoạt động khoẻ mạnh thì xe đạp điện của bạn mới có thể đảm bảo được việc di chuyển và hoạt động với chất lượng bền bỉ. Khi bạn sử dụng xe đạp điện thì rất cần phải cân nhắc lựa chọn trang bị những loại ắc quy tốt nhất, có chất lượng sử dụng lâu dài, thương hiệu uy tín, năng lượng tiêu hao vừa phải và có những thiết kế đồng bộ với động cơ và trung tâm điều khiển của xe.

Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy xe đạp điện sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 năm, điều này còn phụ thuộc vào việc sử dụng xe của người dùng. Nếu bạn sử dụng đúng cách. Trên thực tế, việc bình ắc quy nhanh hỏng là do người dùng sử dụng chưa đúng cách. Một bình ắc quy có thể sạc được lên đến 500 lần. Đảm bảo được bình ắc quy không bị chai pin thì bạn cần sạc đúng cách, không nên để nước và bụi bẩn ngấm sâu vào trong bình. Bạn nên để xe đạp điện ở những nơi khô ráo, không nên để quá lâu ở những nơi có điều kiện nhiệt độ tăng cao.

Thời gian sac lý tưởng nhất đối với các bình ắc quy là từ 6 đến 8 tiếng. Bạn nên sạc qua đêm, khi đi được khoảng 30 – 35km thì hãy tiến hành sạc, hạn chế việc sạc ngắt quãng, điều này hoàn toàn không phù hợp với chất lượng và tuổi thọ của bình ắc quy xe đạp điện.

Khi bạn có nhu cầu thay mới bình ắc quy xe đạp điện thì nên tìm kiếm đến các cơ sở uy tín và chuyên nghiệp để được hỗ trợ thay được loại ắc quy chất lượng đảm bảo chính hãng, giá cả phải chăng và được đội ngũ kỹ thuật tiến hành thay mới an toàn, uy tín và chuyên nghiệp nhất.