Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy

Th 6 29/06/2018


Có một điều thú vị mà có lẽ bạn chưa biết, bạn không thể sửa chữa một bình ắc quy đã hư hỏng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán được những dấu hiệu đe doạ đến tuổi thọ của nó để có những giải pháp kéo dài tuổi thọ lâu hơn. Một vài kinh nghiệm khi sử dụng bình ắc quy mà Phước Châu chia sẻ với các bạn sau đây hy vọng sẽ là những thông tin hết sức bổ ích.



Nhiệt độ môi trường bên ngoài là yếu tố đầu tiên có ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy. Nhiệt độ lý tưởng nhất và đảm bảo được trạng thái của bình ắc uy hoạt động tốt nhất là 25 độ C, tương đương với khoảng 75 độ F. Bình ắc quy hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao sẽ khiến cho bình quá nóng, trường hợp xấu nhất thậm chí có thể gây cháy nổ. Do đó, cần hết sức lưu ý đến vấn đề nhiệt độ bên ngoài môi trường để đảm bảo ắc quy có được tuổi thọ tốt nhất. Quá trình hoá học bên trong ắc quy sẽ là yếu tố bất lợi cho việc sử dụng bình ắc quy trong thời gian dài của bạn. Ắc quy được lắp đặt và sử dụng trong các thiết bị lưu điện, tương đương một thiết bị điện hoá, vì thế khả năng lưu trữ và giải phóng điện sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Ngay cả khi bình ắc quy được lưu kho và sử dụng, bảo dưỡng theo đúng định kỳ và sự chỉ dẫn của nhà sản xuất thì sau một thời gian, bạn vẫn phải thay mới bình ắc quy. 

Quy trình nạp và phóng điện của bình ắc quy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy như thế nào? UPS đang vận hành ở chế độ lưu điện, ắc quy phóng điện và được nạp lại khi nguồn lưới có lại, tuy nhiên sau mỗi lần phóng và nạp thì dung lượng của bình ắc quy sẽ giảm đi một lượng nhỏ. Thời gian phóng điện của bình ắc quy ở một mức công suất nhất định nào đó và sẽ giảm dần đi sau số lần phóng nạp của bình ắc quy, đồng nghĩa với việc nếu phóng nạp nhiều lần thì tuổi thọ của bình ắc quy sẽ suy giảm.

Nếu bình ắc quy thường xuyên hoạt động quá tải so với công suất cho phép thì tuổi thọ suy giảm là điều hết sức bình thường. Vì thế, cần lưu ý khi sử dụng bình ắc quy, lựa chọn tải mức phù hợp để bảo vệ được tuổi thọ của bình ắc quy duy trì trong thời gian lâu nhất.

Trên đây là một số những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi của bình ắc quy, hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích đến bạn đọc.