Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những lỗi thường gặp ở bình ắc quy xe nâng điện và cách khắc phục cần biết

Th 2 21/08/2017


Đối với xe nâng điện thì bình ắc quy là một bộ phận vô cùng quan trọng, nhằm giúp cho xe nâng điện hoạt động tốt hơn. Ngày nay với nhiều loại xe nâng khác nhau sẽ có những loại bình ắc quy khác nhau để phù hợp với mỗi xe.
Và trong quá trình sử dụng thì không thể tránh khỏi việc bình ắc quy bị lỗi, vậy đâu là những lỗi thường gặp ở bình ắc quy xe nâng điện và cách khắc phục cần biết.


bình ắc quy xe nâng điện


1. Lỗi thứ nhất đó là bình ắc quy nạp đầy nhưng sau một đêm điện đã yếuNguyên nhân gây ra lỗi này chính là do bề mặt bình ắc quy xe nâng điện bị bẩn tạo ra cầu nối giữa hai cực. Ngoài ra, nguyên nhân khác là bình ắc quy bị chập mạch bên trong do kết tủa hoặc tấm ngăn bị lỏng hay cũng có thể do vật liệu làm ắc quy không đạt yêu cầu nên gây ra lỗi ắc quy hết điện nhanh. 

Để khắc phục được lỗi này thì bạn nên thường xuyên vệ sinh bình ắc quy để tránh bụi bẩn bám vào, ngoài ra bạn nên súc rửa bình và thay dung dịch mới và nạp điện cho bình ắc quy xe nâng điện để nó hoạt động tốt hơn.

2. Lỗi thứ hai có thể kể đến đó là bình ắc quy bị sulphat hóa

Khi bình ắc quy xe nâng điện bị sulphat hóa thì sẽ có hiện tượng hiệu điện thế tăng nhanh khi nạp, dung dịch sôi nhanh nhưng nồng độ thấp, ắc quy không phóng điện được hoặc phóng điện nhưng lại nhanh hết.
Bình ắc quy xảy ra lỗi này là do bình quá ít dung dịch làm cho bản cực bị nhô lên hoặc nồng độ trong bình quá cao. Giải pháp lúc này đó chính là cho thêm nước cất vào bình hoặc nạp lại bình.

3. Lỗi thứ ba đó là bình ắc quy bị cong vênh bản cực

Bình ắc quy xe nâng điện bị vênh hoặc cong bản cực là do nguyên nhân vỏ bình bị phồng nắp bình đội lên không đều. Xảy ra hiện tượng này là do bạn nạp với dòng điện quá lớn hay nạp quá lâu làm cho dung dịch tăng cao. Để hạn chế được vấn đề này chỉ còn cách đổ thêm nước cất vào bình và điều quan trọng nhất đó là phải nạp thêm điện cho bình ắc quy theo đúng quy trình.

Ngoài ra, khi bình ắc quy xe nâng bị lỗi sẽ xuất hiện một số hiện tượng như: Xe nâng điện khởi động chậm, yếu, đèn xi nhan không sáng như bình thường và có thể tiếng còi xe không được rõ.

Vì vậy, để bình ắc quy xe nâng điện sử dụng lâu dài và hiệu quả bạn nên thường xuyên vệ sinh, kiểm tra và nạp điện cho ắc quy.
Mong rằng bài viết trên đây giúp bạn có một số kinh nghiệm trong việc sử dụng và bảo dưỡng bình ắc quy xe nâng điện.