Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Nguyên nhân khiến ắc quy nhanh hết điện

Th 5 07/06/2018


Đối với bất cứ một phương tiện di chuyển nào thì ắc quy cũng là bộ phận quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên, vì thói quen của một số chủ xe và những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng là nguyên nhân chính khiến tuổi thọ của các bình ắc quy bị rút ngắn xuống, nhanh hết điện.




Một số nguyên nhân dẫn đến ắc quy nhanh hết điện mà chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn trong việc sử dụng và bảo quản bình ắc quy.

Trời quá nóng hoặc quá lạnh
Thời tiết thay đổi: đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bình ắc quy nhanh hết điện. Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bình ắc quy.

Việc các phương tiện của bạn phải thường xuyên hoạt động trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến cho các kết cấu bên trong ắc quy bị ảnh hưởng, nghiêm trọng nhất là các thành phần hoá học, điều này sẽ dẫn đến hậu quả là nguồn cấp bị yếu.

Chính vì thế, trong quá trình sử dụng xe hàng ngày, không nên để xe bị phơi nắng trong thời gian dài, điều này sẽ khiến cho tuổi thọ của bình ắc quy bị rút ngắn, nhanh hỏng hơn.

Không khởi động trong thời gian dài
Trong một thời gian dài, bạn không đi xe, động cơ không được khởi động sẽ khiến cho tuổi thọ của bình ắc quy bị ảnh hưởng tiêu cực. Những phương tiện đời mới có hệ thống điện nguyên bản và hoạt động trong điều kiện bình thường thì việc tắt hẳn máy, ngưng hoạt động trong thời gian dài đồng nghĩa với việc xe không còn tiêu thụ điện năng, không nổ máy và khiến cho ắc quy bị hao mòn.
Do vậy, dù không dùng đến xe trong khoảng thời gian dài thì thỉnh thoảng bạn vẫn phải khởi động động cơ cho nóng máy, không nên để chết máy trong khoảng thời gian quá lâu.

Liên tục lái ở khoảng ngắn
Quãng đường quá ngắn nhưng vẫn phải đi xe. Có nghĩa là mỗi ngày bạn chỉ đi vài kilomet nhưng phải khởi động xe đến cả chục lần. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bình ắc quy.
Đối với những chiếc xe hàng ngày di chuyển một quãng đường ngắn thì bộ sạc không có đủ thời gian nạp đầy điện cho ắc quy, điều này cũng tương tự như việc bạn sạc điện thoại liên tục thì sẽ khiến pin nhanh bị chai hơn.

Ngoài ra, không đi bảo dưỡng ắc quy thường xuyên hay xe bị ngập nước, động cơ hoạt động quá tải cũng là nguyên nhân khiến ắc quy nhanh hết điện.