Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Nên kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy ô tô định kỳ

Th 7 28/04/2018

Ắc quy, hệ thống khởi động và sạc được liên kết với nhau bằng một chu kỳ liên tục chuyển hóa năng lượng hóa học thành năng lượng cơ học và sau đó quay trở lại. Động cơ khởi động sử dụng năng lượng cơ học của ắc quy

Ắc quy ô tô hay còn được gọi là ắc quy lưu trữ axit chì, là một thiết bị điện hóa tạo ra điện áp và cung cấp dòng điện để khởi động xe. Khi ô tô đang chạy các hoạt động điện hóa ắc quy được đảo ngược, sạc ắc quy để có thời gian sử dụng dài hơn. Bằng cách thường xuyên kiểm tra ắc quy thường xuyên 6 tháng một lần bạn có thể xác định được những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng.


Nếu không sử dụng ắc quy và hệ thống sạc đúng cách thì hiệu suất hoạt động chiếc xe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hầu hết các loại xe hiện đại đều được trang bị hệ thống phân phối nhiên liệu được kiểm soát bằng máy tính, hệ thống đánh lửa, bộ truyền, cảm biến và bộ xử lý yêu cầu nguồn điện kiểm soát ổn đinh hoạt động bình thường.

Khi ắc quy trong xe của bạn bị hỏng hoặc gần hết thời gian sử dụng thì thiết bị phát điện không thể cung cấp lượng dòng điện xoay chiều (AC) cần thiết giữ cho xe hoạt động đúng cách. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy ô tô định kỳ để tránh trường hợp xấu xảy ra khi đang di chuyển trên đường.

Những điều bạn cần kiểm tra đối với ắc quy ô tô đó là:

Kiểm tra xem ắc quy có đáp ứng được ít nhất yêu cầu điện áp nhỏ nhất chiếc xe của bạn hay không. Ngay cả khi bạn đã bảo trì ắc quy  định kỳ thì cũng nên làm sạch ắc quy để đảm bảo hoạt động của xe diễn ra bình thường.

Kiểm tra đầu cáp của ắc quy xem có lỏng hay không. Nếu bị lỏng thì bạn cần phải xoay chặt lại ngay bởi vì khi cáp bị lỏng có thể khiến cho ắc quy duy trì trạng tháo sạc không được đầy.

Bạn có thể mua sản phẩm ắc quy cho chiếc ô tô của mình tại Công ty TNHH Thương mại Phước Châu khi có nhu cầu thay thế ắc quy.  Dòng ắc quy GS là một loại ắc được sử dụng phổ biến và thông dụng cho ô tô nên bạn có thể yên tâm chọn lựa sản phẩm của bên chúng tôi. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng với công suất hoạt động cao, tuổi thọ của ắc quy được kéo dài giúp xe của bạn hoạt động một cách tốt nhất ngay cả đối với những ngày thời tiết giá lạnh.