Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Một số lưu ý khi thay ắc quy, bạn cần biết

Th 4 20/12/2017

Là một trong những thiết bị quan trọng nhất của mọi thiết bị điện tử và các phương tiện giao thông, ắc quy trở thành một phần không thể thiếu trên mỗi chiếc xe. Bài viết này, Phước Châu muốn chia sẻ đến với các khách hàng của mình về một số lưu ý khi thay ắc quy xe ô tô, bạn cần biết để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của ắc quy.

Lưu ý khi sửa chữa ắc quy

Bạn tuyệt đối không nên mang nhẫn, vòng tay, đồng hồ hoặc dây chuyền những đồ trang sức kim loại khi ở gần ắc quy vì nếu không may xảy ra trường hợp rủi ro là làm ngắn mạch thì với dòng điện cao rất có thể sẽ chạy qua khiến bạn bị bỏng nặng. Ngoài ra, trong quá trình tháo ắc quy, bạn luôn phải nhớ rằng chỉ được phép tháo dây cực âm hoặc cực mát trước, cực dương tháo sau, nếu không sẽ gây ra chập mạch, phá huỷ toàn bộ thiết bị. Hoặc nếu không may bạn có chạm vào cực mát có cách điện, khi đó dây cung cấp điện hoặc dây nóng thì hiện tượng ngắn mạch cũng không xảy ra.

Và khi sạc ắc quy, bạn cần phải để ắc quy ở những nơi thoáng giá, có chỗ thoát hơi, không sạc ở nơi kín vì rất dễ bị nổ. Một điều nữa cần lưu ý trong quá trình sửa chữa ắc quy là không được để nguồn lửa gần ắc quy vì có thể gây ra cháy nổ và chập điện nghiêm trọng.


Dung lượng của ắc quy

Như chúng ta đều biết, dung lượng của ắc quy ô tô được tính theo đơn vị Ah, nhìn vào thông số thì bạn có thể hiểu được ắc quy của mình tích trữ được bao nhiêu điện năng.

Để mua được bình ắc quy có dung lượng phù hợp với dòng xe mà bạn đang chạy thì cần phải có sự tư vấn từ những chuyên gia và các cửa hàng, đại lý chuyên cung cấp ắc quy. Và để được giải đáp các thắc mắc của mình, bạn hãy gọi điện thoại đến số đường dây nóng: 0983725826 để được nhân viên kỹ thuật của Phước Châu tư vấn chi tiết về các loại, dòng ắc quy cho bạn, từ đó bạn có thể nhanh chóng đưa ra cho mình những sự lựa chọn chính xác nhất.

Thương hiệu ắc quy

Người dùng rất quan tâm đến thương hiệu ắc quy, không phải ngẫu nhiên mà Apple được ca tụng như vậy vì họ đã xây dựng được bộ mặt thương hiệu đắt giá.

Đối với các dòng ắc quy cũng vậy, những thương hiệu danh tiếng và uy tín như Varta, Gs, Globe, Đồng Nai, Vision… luôn được người dùng ưu tiên hơn cả khi mua mới ắc quy.