Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Lưu ý khi sử dụng ắc quy xe ô tô

Th 4 20/12/2017

Có nhiệm vụ chính là tích trữ điện năng và cung cấp nguồn năng lượng cho các động cơ khởi động, ắc quy còn được xem là hệ thống đánh lửa. Dù đối với ô tô hay xe máy và xe đạp điện thì ắc quy cũng một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong việc duy trì an toàn khi điều khiển xe và hoàn thiện chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng ta vẫn phải lưu ý đến một số những vấn đề tồn tại ở ắc quy, đặc biệt là ắc quy ô tô để kéo dài tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo chất lượng tốt nhất trong suốt hành trình của bạn.

Nhiệm vụ chính của ắc quy 

Ắc quy ô tô cung cấp điện năng cho các phụ tải khi máy phát điện chưa làm việc hoặc trường hợp phụ tải sử dụng dòng vượt quá dòng định mức của máy phát. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thường xuyên nạp đủ điện năng cho ắc quy để tích trữ năng lượng cho những lần khởi động kế tiếp.

Các loại ắc quy

Đối với ắc quy nước: để đảm bảo tuổi thọ của chúng, bạn phải tiến hành châm nước theo định kỳ. Tuy nhiên, ngày nay để tiết kiệm thời gian hơn thì đa số người dùng thường lựa chọn cho mình ắc quy khô: không cần bảo dưỡng và không cần thêm nước và chỉ cần lắp vào và sử dụng cho đến khi hết điện thì thay mới, tất nhiên giá của nó cao hơn so với loại ắc quy nước.

Nhận biết ắc quy hỏng hóc

Vào một ngày đẹp trời nếu bạn không đề được xe hoặc rất khó đề thì cần phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và thường nguyên do chính là do ắc quy đã hết điện hoặc không được bảo dưỡng thường xuyên. Vì thế, khi bắt đầu vận hành xe thấy xe không đủ điện, bạn cần di chuyển đến những điểm sửa chữa để kiểm tra hệ thống sạc và khắc phục kịp thời.

Thông thường ắc quy sẽ gặp một số vấn đề như sau: nóng hoặc thoát khí nhiều, các cực có dấu hiệu bị ăn mòn, dung lượng hạ thấp, không nạp được điện, mạch bị chập…

Lựa chọn kích thước ắc quy

Chắc chắn rồi bạn phải lưu tâm đầu tiên về vấn đề kích thước của ắc quy đầu tiên, đảm bảo phù hợp với dòng xe ô tô của bạn và ắc quy phải có đủ năng lượng để khởi động động cơ. Hãy kiểm tra mẫu xe của mình và lựa chọn ắc quy đúng kích cỡ nhé.

Liên hệ với công ty Phước Châu để tìm mua cho ô tô của mình những mẫu ắc quy phù hợp với xe và đảm bảo năng lượng, tuổi thọ và giá cả nhất.