Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Giá bình ắc quy ô tô tốt nhất ở đâu?

GoBranding
Th 6 18/08/2017

Nếu không có ắc quy, xe ô tô sẽ không thể khởi động được. Do đó, nhu cầu sử dụng bình ắc quy cho ô tô là không thể thiếu. Hiện nay, có nhiều thương hiệu uy tín, chất lượng với nhiều mức giá bình ắc quy ô tô như Đồng Nai, GS, Varta, Rocket,... 

Trong bài viết này, Phước Châu sẽ cung cấp cho bạn bảng giá bình ắc quy ô tô chính hãng chi tiết nhất. Bạn có thể tùy vào dòng xe, cũng như ngân sách của bản thân để lựa chọn loại bình ắc quy phù hợp nhất. Cùng Phước Châu tìm hiểu thông tin ngay nhé!

Giá bình ắc quy ô tô của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay

Giá bình ắc quy ô tô của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay

Giá bình ắc quy ô tô hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, có nhiều hãng ắc quy ô tô được sản xuất bởi các thương hiệu trong nước như GS, Đồng Nai,... đến các thương hiệu nhập khẩu như Rocket, Varta, SAiL,... Mỗi thương hiệu sẽ có những bình ắc quy với công nghệ sản xuất, thông số kỹ thuật khác nhau. Kéo theo đó là giá bình ắc quy xe ô tô cũng khác nhau. Vậy cụ thể, bình ắc quy ô tô giá bao nhiêu?

Mức giá trung bình của các dòng ắc quy cho ô tô dao động trong khoảng 700,000 đến 2,000,000 đồng. Tùy vào loại ắc quy, thương hiệu và đặc tính kỹ thuật mà mức giá có thể thấp hơn hoặc cao hơn. Bạn có thể tham khảo bảng giá bình ắc quy ô tô 12V loại khô và nước được kinh doanh tại Phước Châu dưới đây:

Loại ắc quyThương hiệuGiá bình ắc quy ô tô
Ắc quy khôGSKhoảng 982,000 - 2,473,000 đồng   
VartaKhoảng 968,000 - 5,953,000 đồng   
RocketKhoảng 1,032,000 - 5,080,000 đồng   
Đồng NaiKhoảng 1,447,000 - 2,257,000 đồng   
SaiLKhoảng 1,296,000 - 5,086,000 đồng   
Ắc quy nướcGSKhoảng 850,000 - 3,985,000 đồng   
Đồng NaiKhoảng 874,000 - 4,017,000 đồng   

>> Lưu ý: Giá bình ắc quy ô tô có thể thay đổi tuy theo biến động của thị trường. Vì vậy, để nắm được chính xác giá bình ắc quy ô tô hiện nay, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Phước Châu để được tư vấn và cung cấp báo giá chính xác nhất nhé!

6 Lưu ý quan trọng khi chọn mua bình ắc quy ô tô

Ắc quy là bộ phận có vai trò rất quan trọng đối với xe ô tô. Bởi ắc quy không chỉ giúp cung cấp năng lượng điện để xe khởi động mà còn duy trì hoạt động của các thiết bị điện khác như hệ thống đèn, xi nhan,... Vì vậy, để đảm bảo xe có thể vận hành một cách trơn tru thì lựa chọn bình ắc quy sao cho phù hợp là điều mà bạn cần nắm. 

Lưu ý khi chọn bình ắc quy cho ô tô

Lưu ý khi chọn bình ắc quy cho ô tô

Bình ắc quy mới phải có kích thước phù hợp

Một trong những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua bình ắc quy mới đó là kích thước phù hợp với xe. Nếu bạn mua phải bình ắc quy có kích thước nhỏ hơn tiêu chuẩn thì trong quá trình vận hành xe, bình ắc quy sẽ bị xê dịch, gây ra hiện tượng xê dịch, chập, cháy, giảm tuổi thọ của bình,... Ngược lại, nếu bình có kích thước lớn hơn thì bạn sẽ không thể lắp bình vào xe.

Điện áp và dung lượng của bình ắc quy

Hai thông số kỹ thuật của bình ắc quy có ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành đó chính là điện áp và dung lượng. Thông thường, các bình ắc quy ô tô sẽ có mức điện áp là 12V, dung lượng dao động trong khoảng 35 đến 110Ah.

Ắc quy GS MF 40B19L (12V-35AH) sử dụng cho dòng xe Toyota Vios/Yaris, Honda City/Civic/CRV,...

Ắc quy GS MF 40B19L (12V-35AH) sử dụng cho dòng xe Toyota Vios/Yaris, Honda City/Civic/CRV,...

Cách để chọn bình ắc quy có điện áp và dung lượng phù hợp sẽ dựa vào độ mới của xe.

  • Nếu xe còn mới, bạn nên mua bình ắc quy có dung lượng và điện áp tương đương với bình cũ.
  • Nếu xe đã sử dụng trong thời gian dài thì nên chọn bình có dung lượng lớn hơn bình cũ khoảng 10Ah.

Dòng khởi động của ắc quy mới tương đương hoặc lớn hơn ắc quy ban đầu

Dòng khởi động (đơn vị tính: Ampe) là thông số dùng để đo lượng điện năng cần thiết để cung cấp cho xe khi khởi động ở điều kiện thời tiết nhất định. Hiện nay, ắc quy ô tô có 2 loại dòng khởi động là:

  • Dòng khởi động nóng HCA (Hot Cranking Amps): Là cường độ dòng điện mà ắc quy cần cung cấp với thời gian là 30 giây, nhiệt độ là 16,7οC (tương đương với 80οF) cho đến khi mức điện áp đạt mức mà để xe khởi động.
  • Dòng khởi động lạnh CCA (Cold Cranking Amps): Được xác định tương tự HCA nhưng ở nhiệt độ là -17,78οC (tương đương với 0οF).

Lựa chọn ắc quy có dòng khởi động phù hợp với xe

Lựa chọn ắc quy có dòng khởi động phù hợp với xe

Bạn cần lựa chọn đúng dòng khởi động của ắc quy để đảm bảo xe có thể khởi động động cơ. Ví dụ, ở những nước thuộc khu vực hàn đới (nhiệt độ thường dưới 0οC) thì dầu hộp số và dầu động cơ thương bị đông cứng. Điều này khiến cho việc khởi động xe trở nên khó khăn. Lúc này, bạn cần lựa chọn ắc quy có dòng CCA với thông số cao hơn mức khuyến cáo để đảm bảo xe có thể hoạt động trơn tru hơn, cũng như tránh trường hợp bị hỏng hóc.

Còn với những nước ở khu vực nhiệt đới thì hiện tượng cô đặc dầu hộp số, động cơ sẽ không xảy ra nên bạn chỉ cần chọn bình ắc quy có dòng CCA tương đương với mức khuyến cáo.

Chọn thay ắc quy ô tô từ những thương hiệu uy tín và chính hãng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ắc quy ô tô cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng mang đến những sản phẩm có chất lượng cao. Các hãng ắc quy uy tín thường áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào sản xuất, quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Từ đó tạo ra những sản phẩm có độ bền cao, hoạt động tốt và an toàn với người dùng cũng như môi trường.

Phước Châu - đơn vị phân phối bình ắc quy chính hãng

Phước Châu - đơn vị phân phối bình ắc quy chính hãng

Một số bạn vì giá bình ắc quy ô tô rẻ mà quyết định lựa chọn những hãng ắc quy kém tên tuổi. Tuy nhiên, rủi ro mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái là rất cao, cũng như sẽ không thể đạt được những tiêu chí như hãng ắc quy uy tín.

Vì vậy, hãy chọn mua những bình ắc quy ô tô từ những thương hiệu uy tín và chính hãng. Mặc dù giá bình ắc quy ô tô có thể cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng nhận lại là tương đương.

Tuyệt đối không mua bình ắc quy cũ

Bạn tuyệt đối không nên vì giá bình ắc quy ô tô cũ rẻ hơn bình mới mà chọn mua bình cũ. Bởi những bình ắc quy cũ dù đã được “tân trang” nhưng vẫn không thể đảm bảo các thông số kỹ thuật như bình mới.

Thay ắc quy ô tô tại các trung tâm hoặc gara uy tín

Nếu có nhu cầu thay ắc quy ô tô, bạn nên đến những trung tâm hoặc gara uy tín để tránh trường hợp bị thay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống điện, cũng như độ an toàn của xe.

Dịch vụ thay bình ắc quy ô tô uy tín tại Phước Châu

Dịch vụ thay bình ắc quy ô tô uy tín tại Phước Châu

Dung lượng ắc quy xe ô tô bao nhiêu Ah?

Mỗi loại xe sẽ tương thích với mỗi loại bình ắc quy khác nhau. Do đó, ngoài giá bình ắc quy ô tô, bạn còn phải dựa vào điện áp và dung lượng để lựa chọn loại bình phù hợp với xe. Dưới đây là bảng đề xuất dung lượng bình ắc quy tương ứng với từng loại xe mà bạn có thể tham khảo.

Điện áp và dung lượng của bình ắc quy

Loại xe ô tô
12V - 40AhMitsubishi Xpander/Mirage, Hyundai Grand i10, Suzuki Swift, Toyota Wigo, Ford Spectron, Kia Morning,...
12V - 45AhToyota Vios/Innova/Corolla Altis, Honda Civic, Honda CR-V, Kia Soluto, Suzuki APV,...
12V - 50AhSuzuki Vitara/Carry Pro/Celerio, Toyota Avanza, Honda Integra,...
12V - 55AhChevrolet Aveo/Lacetti,...
12V - 60AhChevrolet Vivant, Daihatsu Citivan/Jumbo, Daewoo Gentra/Lanos/Nubira/ Leganza,...
12V - 65AhKia Optima K5/Sorento, Mitsubishi Outlander, Chevrolet Trailblazer, Ford Transit,...
12V - 70AhAudi A3, Mercedes E- Class/C-Class,...
12V - 75AhVinfast Lux SA 2.0,/Lux A 2.0, Cadillac Escalade, Ford Everest/Ranger,...
12V - 80AhMitsubishi Pajero, Hyundai Tucson/Santafe/Starex, Ford Everest,...
12V - 90AhKia Sedona/Pregio, Suzuki XL7, Nissan Terra, Mitsubishi Triton/Pajero, Mercedes E- Class/C-Class,...
12V - 100Ah, 12V - 120Ah, 12V - 150Ah, 12V - 200AhXe tải, xe khách

>> Lưu ý: Bảng giá đề xuất trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể lựa chọn được bình ắc quy phù hợp nhất với xe ô tô, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Phước Châu để được kiểm tra và tư vấn nhé!

Dấu hiệu bình ắc quy của ô tô đã yếu, cần thay mới

Bình ắc quy đã yếu, sắp chết khiến cho việc khởi động của xe trở nên khó khăn hoặc cũng có thể là không khởi động được. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra bình ắc quy để tránh trường hợp xe hư hỏng dọc đường, gây ra nhiều phiền phức.

Các dấu hiệu nhận biết bình ắc quy ô tô bị yếu

Các dấu hiệu nhận biết bình ắc quy ô tô bị yếu

Để nhận biết bình ắc quy đã yếu, cần thay mới, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây:

  • Đối với bình ắc quy khô: Loại bình này có 3 đèn báo với 3 màu sắc khác nhau là màu xanh (hoạt động tốt), màu đen (cần sạc điện) và màu trắng (thay mới). Nếu đèn chuyển sang màu trắng thì có nghĩa là đã đến lúc bạn cần thay bình ắc quy mới.
  • Đối với bình ắc quy nước: Nếu bạn quên không bảo dưỡng bình ắc quy đúng kỳ hạn thì sẽ khiến bình bị cạn nước và mất hết khả năng tích điện. Trong một vài trường hợp, bạn có thể phục hồi ắc quy. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này xảy ra trong thời gian dài thì bình có thể bị hư hỏng hoàn toàn và bắt buộc phải thay bình mới.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra bình ắc quy thông qua tiếng nổ máy. Nếu thời gian để xe nổ máy lâu hơn bình thường thì đó là dấu hiệu của bình ắc quy đã yếu.

Hoặc bạn cũng có thể đo hiệu điện thế của bình để kiểm tra. Nếu hiệu điện thể dưới 12V thì có thể là bình sắp chết. Bạn cần theo dõi và tiến hành thay mới bình ắc quy để tránh gặp sự cố không mong muốn dọc đường.

Mua ắc quy chính hãng cho ô tô ở đâu?

Tình trạng bình ắc quy giả đang trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Kéo theo đó là nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất cao. Do đó, để đảm bảo có thể mua được hàng chính hãng, có độ bền cao, giá bình ắc quy ô tô hợp lý, an toàn khi sử dụng, bạn nên chọn mua bình ắc quy của các cửa hàng có uy tín.

Phước Châu là đơn vị chuyên phân phối bình ắc quy ô tô chính hãng với mức giá cạnh tranh

Phước Châu là đơn vị chuyên phân phối bình ắc quy ô tô chính hãng với mức giá cạnh tranh

Được thành lập từ năm 1995, Phước Châu tự hào là đơn vị phân phối bình ắc quy chính hãng, từ nội địa đến ngoại nhập có uy tín hàng đầu trên toàn quốc. Chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Đến với Phước Châu, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về sản phẩm và dịch vụ. Vì:

  • Chúng tôi cam kết kinh doanh hàng chính hãng 100%, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Các thương hiệu ắc quy ô tô nội và ngoại nhập hiện có tại Phước Châu: GS, Varta, Rocket, Đồng Nai, SaiL.
  • Sản phẩm đa dạng, đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn: từ bình ắc quy cho xe máy, xe ô tô, máy phát điện, UPS, hệ thống năng lượng Mặt Trời,... đến các phụ kiện như máy sạc ắc quy, máy bơm lốp, kích khởi động ô tô,...
  • Giá bình ắc quy ô tô là cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Đội ngũ nhân viên mến khách, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn để bạn lựa chọn được bình ắc quy phù hợp nhất.
  • Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
  • Chính sách bảo hành bình ắc quy tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

>> Phước Châu là nhà phân phối chính thức của thương hiệu ắc quy GS tại Hồ Chí Minh.


Hy vọng những chia sẻ về giá bình ắc quy ô tô và một số lưu ý khi chọn mua bình ắc quy mà Phước Châu vừa chia sẻ ở trên sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!