Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng bình ắc quy xe đạp điện

Th 4 13/06/2018


Xe đạp điện ngày càng trở nên phổ biến hơn trên đường phố Việt Nam vì giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người tham gia giao thông khác nhau: từ học sinh cho đến người già đều có thể đi xe đạp điện, đảm bảo an toàn hơn. Bộ phận quan trọng nhất và được xem là nguồn sống của xe đạp điện chính là bình ắc quy. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ nói về cách sử dụng cũng như bảo dưỡng bình ắc quy xe đạp điện sao cho sử dụng trong thời gian lâu nhất.

Bình ắc quy xe đạp điện cần được chăm sóc và sử dụng đúng cách nhất mới có thể giúp bạn di chuyển thường xuyên. Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm chính là sạc xe thật đầy rồi mới đi, gần hết điện thì sạc không nên để hết sạch điện mới sạc. Theo công bố của các nhà sản xuất bình ắc quy xe đạp điện thì số lần sạc xe là 350 lần cho những bình ac quy thông thường và 500 lần cho ắc quy litium, do vậy nếu tính toán thì mỗi ngày sạc 1 lần thì ắc quy sau 1 năm sẽ bị chai. Chính vì thế, nên hạn chế sạc ắc quy nhiều lần trong ngày, nếu pin chưa yếu thì không nên sạc. Nhiều người có thói quen, đi được 5 – 6 km cũng sạc pin vì sợ hết điện, điều này sẽ khiến tuổi thọ bình ắc quy của bạn bị suy giảm nhanh hơn.

Không nên dùng cạn kiệt pin, hãy tránh trường hợp đi xe đến khi hết sạch pin, điều này không tốt cho tuổi thọ của bình ắc quy. Nhiệt độ thời tiết bên ngoài trời cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ làm bình ắc quy xe đạp điện của bạn yếu đi, có thể làm giảm dung lượng của pin. Không nên di chuyển quá nhiều trong điều kiện thời tiết nắng nóng, bình ắc quy quá tải sẽ khiến pin bị chai, ắc quy nhanh chóng xuống cấp.



Lưu ý: quy định số cân nặng cho mỗi loại xe đạp điện là 75 – 80 kg, vì thế chở 2 – chở 3 sẽ khiến tuổi thọ bình ắc quy xuống cấp nhanh hơn. Trường hợp di chuyển trong thời tiết mùa hè nắng nóng, bạn nên chạy khoảng 15 – 25km rồi cho xe nghỉ khoảng 5 – 10 phút để không bị quá tải.

Đừng để ắc quy ở mức 0% quá lâu vì như thế sẽ làm pin chết hoàn toàn, bạn chỉ còn cách thay bình ắc quy mới. Việc cắm điện sạc quá lâu và liên tục cũng có thể khiến cho tuổi thọ bình ắc quy xe đạp điện bị suy giảm.