Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng bình ắc quy an toàn, hiệu quả

Th 5 21/06/2018

Các phương tiện mà bạn di chuyển mỗi ngày và rất nhiều thiết bị trong gia đình bạn chỉ có thể vận hành và hoạt động một cách tốt nhất khi có bình ắc quy. Tuy nhiên, bạn có thực sự biết cách sử dụng bình ắc quy an toàn và hiệu quả nhất không? Bạn có thường xuyên mắc sai lầm khi bảo dưỡng hay vận hành bình ắc quy? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.



Tại sao cần phải sử dụng bình ắc quy đúng cách?
Không chỉ với bình ắc quy mà bất cứ một sản phẩm điện tử nào bạn muốn lắp đặt và vận hành thành công thì cần phải sử dụng đúng cách nhất. Sử dụng bình ắc quy đúng cách thì mới có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy và phương tiện di chuyển.

Chính vì thế, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và tuân thủ tất cả những gì nhà sản xuất lưu ý để đảm bảo an toàn cho chính bạn và mang đến hiệu suất sử dụng cao nhất cho người dùng.

Cách sử dụng bình ắc quy:

Đầu tiên, khi lắp đặt bình ắc quy cần phải chắc chắn cực dương và cực âm lắp đúng: dương trước và âm sau, siết chặt các cọc bình để không bị lỏng lẻ.
Người dùng nên tắt hết tất cả các thiết bị điện khi khởi động xe để tránh việc tiêu hao điện năng của ắc quy. Khi khởi động, dòng điện cần cung cấp sẽ cao hơn so với bình thường.

Không được để ắc quy bị ngắn mạch vì điều này sẽ làm tổn hại nặng cho bình ắc quy và thậm chí còn gây nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Thường xuyên kiểm tra bình ắc quy để đảm bảo đủ dung lượng dung dịch.
Khi sạc cần sạc đúng bộ sạc do nhà sản xuất, dòng sạc không được phép vượt quá 10% dòng định mức của ắc quy và tuyệt đối không được phép đấu nhầm cực.

Lưu ý khi sử dụng bình ắc quy:

  • Không được phép để bình ắc quy gần lửa vì tia lửa điện hoặc chỉ cần một tàn thuốc lá thôi cũng đủ làm bình ắc quy bốc cháy.
  • Khi bảo dưỡng hay sửa chữa bình ắc quy cần đeo kính và khẩu trang, điều này giúp tránh trường hợp dung dịch acid vào mắt hoặc da mặt bạn.
  • Tuyệt đối tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.
  • Vệ sinh bình ắc quy thường xuyên, không nên để dung dịch ra ngoài bình vì sẽ gây ăn mòn cho các thiết bị kim loại.
  • Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  • Trong quá trình sạc bình ắc quy có thể phát sinh khí gây nổ, cần tránh mọi tia lửa phát sinh.