Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng ắc quy xe máy

Th 6 25/05/2018


Ắc quy xe máy là “nguồn sống” để khởi động động cơ xe máy, đảm bảo di chuyển cho phương tiện của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng và bảo dưỡng thì tuổi thọ sẽ giảm nhanh chóng. Hiểu rõ được những tính năng cũng như cách bảo dưỡng của bình ắc quy xe máy sẽ giúp cho thiết bị ắc quy luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất và sử dụng trong thời gian lâu dài.



Hiện nay, có hai loại bình ắc quy xe máy phổ biến là ắc quy dạng nước và ắc quy khô hay còn gọi là ắc quy kín khí. Tuỳ từng loại ắc quy và thương hiệu mà chúng sẽ có mức giá khác nhau và sở hữu những tính năng và ưu điểm khác nhau.

Ắc quy nước có tuổi thọ chỉ khoảng 2 năm trong khi đó ắc quy khô có tuổi thọ lên đến 3 năm. Tuy nhiên, thời gian sử dụng và cách bảo quản sẽ phải phụ thuộc và điều kiện thực tế di chuyển của người điều khiển.

Đối với ắc quy nước, là loại ắc quy truyền thống cần phải thường xuyên châm nước theo định kỳ nếu không ắc quy sẽ chết, không thể di chuyển được. Trong quá trình sử dụng, ắc quy sẽ xuất hiện khí thải độc hại, loại khí này sẽ gây ô nhiễm môi trường, vì thế chỉ được ứng dụng cho các phương tiện ngoài trời.

Loại ắc quy nước thông dụng nhất là ắc quy 12V thiết kế 6 ngăn, mỗi ngăn là một ắc quy đơn và được nối với nhau bằng các cầu nốt, có dấu âm và dấu dương, có nắp đậy thông hơn, kho hoạt động sẽ sinh ra khí H2 và O2 bay lên, nồng độ dung dịch trở nên đậm đặc hơn. Đây cũng là lọai ắc quy hoạt động với công suất lớn, tuy nhiên lưu ý nhớ châm nước thường xuyên.

Ắc quy khô được ưa chuộng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay của chúng ta vì chỉ cần sử dụng đến khi hết điện, không phải bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo tuổi thọ lâu dài, khá được ưa chuộng. Ắc quy khô được sản xuất và cấu tạo kín khí nên quá trình sử dụng không phát sinh khí thải, không có mùi, không gây ô nhiễ môi trường và cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng, không chỉ được ứng dụng trong cho các phương tiện giao thông mà còn được dùng trong cả những thiết bị điện tử trong nhà.

Ắc quy khô mua về có thể dùng ngay, khác biệt lớn nhất so với ắc quy nước chính là bình nằm ở trạng thái khí, được thực hiện theo công nghệ kín khí và không cần bảo dưỡng, có độ dẫn điện tốt, có khả năng phóng điện cao hơn.

 Tags: