Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách phân biệt các loại ắc quy phổ biến hiện nay

Hien Nguyen Thi
Th 6 13/07/2018

Cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều các phương tiện và thiết bị cần đến bình ắc quy. Bình ắc quy là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động động cơ và là nguồn sống của các thiết bị. Trong những chia sẻ dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số loại bình ắc quy và cách phân biệt các loại ắc quy.

 

 

Phân biệt các loại ắc quy

Ắc quy nước

Bình ắc quy nước thông dụng nhất hiện nay là loại 12V và gồm 6 ngăn, mỗi ngăn hoạt động và có những tính năng giống như một loại bình ắc quy riêng biệt. Các ngăn được nối lại với nhau thông qua một cầu nối điện tạo nên nguồn điện tổng thể, đáp ứng việc hoạt động cho bình ắc quy. Nếu bạn cần mua bình ắc quy 12V thì hãy theo dõi bài viết sau: Bình ắc quy 12v

Đối với bình ắc quy nước, khi sử dụng người dùng sẽ thấy dung dịch nước trong bình cạn dần, dung dịch này còn được gọi là axit loãng. Trường hợp khi bình ắc quy cạn axit thì cần phải châm thêm axit vào bình. Lưu ý: khi sạc bình ắc quy nước sẽ nóng lên và một phần của axit sẽ bay hơi, có mùi hôi và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Do vậy, ắc quy nước đa phần chỉ được ứng dụng cho các phương tiện ngoài trời.

Bình ắc quy 12V được sản xuất bởi Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam

Mẫu bình ắc quy nước 12v

Ắc quy khô

Việc sử dụng ắc uy khô an toàn hơn nhiều so với sử dụng bình ắc quy nước, trước hết bạn không cần phải bảo trì hay bảo dưỡng, cũng không cần phải châm thêm nước sau một thời gian dài sử dụng.

Đối với bình ắc khô: thay vì dùng axit loãng thì bên trong nó là chất khí, vì thế người dùng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên. Ắc quy khô khi mua về là có thể sử dụng được luôn và sử dụng đến khi hỏng, hết điện thfi thay bình ắc quy mới, không cần phải quan tâm đến việc châm nước theo định kỳ.

Ắc quy khô có khả năng phóng điện cao hơn, cũng hạn chế được tình trạng tự phóng điện khi không sử dụng. Do vậy, bình ắc quy khô có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không lo hết điện.

Ắc quy khô với rất nhiều những ưu điểm vượt trội và tính năng nổi bật, ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn đối với các phương tiện và thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, giá thành của bình ắc quy khô cao hơn so với các loại ắc quy khác.

Ắc quy ô tô

Ắc quy ô tô là một nguồn điện thứ cấp, hoạt động dựa trên quá trình chuyển hóa năng lượng điện năng để lưu trữ và cấp điện cho ô tô. Khi máy phát điện không sạc đầy đủ hoặc không đáp ứng các yêu cầu cho thiết bị xe ô tô, ắc quy sẽ đảm bảo vai trò cung cấp nguồn điện nhiều lần trong suốt thời gian đó. 

Giá của bình ắc quy ô tô phụ thuộc vào chủng loại và thị trường

Ắc quy ô tô GS

Ắc quy Varta

Ắc quy ô tô Varta là loại ắc quy thuộc của tập đoàn Varta, thành lập tại Đức và là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và phát triển công nghệ pin ắc quy. Hiện nay, trên thị trường có một số loại ắc quy điện tích Varta nổi tiếng như: Varta Black Dynamic, Varta Blue Dynamic, Varta Silver Dynamic,...

Đây là một trong hiếm hoi những bình ắc quy đạt được các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu

Ắc quy ô tô Varta

Ắc quy rocket

Để phân loại ắc quy rocket với những ắc quy khác, thì hãy cùng ắc quy Phước Châu theo dõi một số điểm ấn tượng của ắc quy này dưới đây.

Ắc quy ô tô Rocket là một những sản phẩm được sản xuất bởi Global Battery Co.Ltd, Hàn Quốc với hơn 70 năm thành lập, bình ắc quy được sở hữu với nhiều ưu điểm nổi bật so với những sản phẩm cùng loại. Trên thị trường, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bình ắc quy được phân loại như sau: ắc quy dành cho xe điện, xe golf, ắc quy dành cho dòng xe sang, ắc quy cho các dòng xe phổ thông, bình ắc quy sử dụng trong các dòng xe đặc biệt,...

Ắc Quy ROCKET SMF 105D31R với dung lượng lên đến 94Ah, giúp đáp ứng nhu cầu xe điện, xe golf hiện nay

Bình ắc quy Rocket

Qua bài viết trên, huy vọng bạn đã hiểu và phân biệt các loại ắc quy hiện có. Đồng thời lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế. Để mua ắc quy với giá thành hợp lý cùng ưu đãi hấp dẫn, bạn có thể liên hệ với công ty Phước Châu để được tìm hiểu chi tiết về từng loại ắc quy và lựa chọn loại ắc quy phù hợp với phương tiện. Cũng như những thiết bị của mình sao cho phù hợp nhất, sử dụng trong thời gian lâu dài.