Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách kéo dài tuổi thọ các bình ắc quy

Th 4 29/11/2017

Bình ắc quy là thiết bị quan trọng của các phương tiện lưu thông và các thiết bị gia dụng trong gia đình. Bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các loại ắc quy để có thể bảo dưỡng đúng cách và giúp kéo dài tuổi thọ của nó lâu hơn.

Về nguyên lý hoạt động, các bình ắc quy là sự kết hợp giữ 2 thành phần cấu tạo cơ bản của cực âm và cực dương cùng chất điện phân để có thể sản sinh ra năng lượng điện năng. Trong trường hợp 2 bản cực âm dương hoàn toàn chuyển đổi hoặc chất điện phân không đủ duy trì thì ắc quy sẽ mất điện, không thể hoạt động được nữa.


Để có thể tiếp tục duy trì việc sử dụng bình ắc quy bạn cần phải nạp lại điện năng để các cấu tạo bản cực cũng như chất điện phân có thể hoạt động bình thường. Nếu là bình ắc quy nước thì cần châm thêm nước cất.

Lưu ý khi sử dụng, ắc quy nước hay còn được biết đến là ắc quy acid chì cần phải được thường xuyên bổ sung nước cất trong quá trình sử dụng, nếu bạn để ắc quy cạn kiệt dung dịch sẽ làm giảm tuổi thọ của nó và máy móc cũng không thể hoạt động ổn định, bình thường được. Nhược điểm của ắc quy nước là khi phóng điện sẽ gây ô nhiễm môi trường và có mùi hôi, có lẽ chính vì thế mà loại ắc quy này chỉ được ứng dụng cho các phương tiện ngoài trời là chủ yếu.

Các tháo và lắp bình: bạn cần phải tắt hoàn toàn điện của thiết bị, tháo dây cáp ở đầu cực âm dương và kết nối đầu cực dương trước khi lắp bình. Và bạn nên nhớ chỉ được châm thêm nước cất, tuyệt đối không được châm thêm acid. Nên để ắc quy ở nơi khô thoáng, không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chịu mưa, tránh xa tầm tay trẻ em.

Khi lắp đầu nối nhớ kiểm tra bao gói trước khi mở, khi mua tại cửa hàng cần phải kiểm tra kỹ cả bao bì sản xuất bên ngoài và ắc quy bên trong về các thông số và lưu ý khi lắp đặt nhớ lắp bình ắc quy ở vị trí thấp nhất của thiết bị. Và bên cạnh đó, bạn cũng không được lắp đặt bình ắc quy ở các nguồn phát sinh nhiều nhiệt như biến thế hay lò sưởi.

Phước Châu là một công ty lớn, địa chỉ uy tín với tên tuổi lâu năm cung cấp đến cho quý khách nhiều loại ắc quy chất lượng cao, đảm bảo nguồn gốc được nhập khẩu chính hãng cùng giá cả vô cùng ưu đãi, hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.