Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Các loại ắc quy trong cuộc sống hiện đại

Th 6 24/11/2017

Các phương tiện giao thông, xe cộ đến các thiết bị điện tử, máy móc, đèn thắp sáng đều cần đến ắc quy để tích trữ điện. Do đó, ắc quy chiếm một vai trò và vị trí quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, có vẻ như có rất nhiều người còn rất mơ hồ về những vai trò và cách lựa chọn loại ắc quy hợp lý nhất cho phương tiện và thiết bị của mình.

Hiện nay, trên thị trường phân chia thành 5 loại ắc quy: ắc quy nước, ắc quy kín khí, ắc quy khô, ắc quy khởi động – tích điện và ắc quy tải. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu hơn tìm hiểu về một số loại ắc quy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Ắc quy nước 

Hay còn được biết đến với tên gọi là ắc quy acid chì, trong quá trình sử dụng bạn phải thường xuyên bổ sung thêm nước cất để đảm bảo ắc quy không bị cạn dung dịch. Trường hợp bạn không kịp thời châm nước thì ắc quy của bạn sẽ có thể phải đối mặt với nguy cơ bị mất khả năng tích điện và phóng điện, xuống cấp, nhanh hỏng. Hạn chế của ắc quy nước là trong quá trình nạp điện bốc mùi hôi khó chịu, gây nguy hại đến sức khoẻ của bản thân và ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường. Chình vì hạn chế đó mà ắc quy nước thường chỉ được ứng dụng cho các thiết bị và phương tiện khởi động ngoài trời.

Ắc quy kín khí

Bản chất của nó chính là loại ắc quy acid chì và không phải là ắc quy khô như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Tuy nhiên, khi bạn thay đổi vị trí của chúng: nằm sấp hoặc nằm nghiêng thì acid vẫn không thể rò rỉ ra ngoài. Công nghệ kín khí được áp dụng để sản xuất bình ắc quy này, bạn không cần phải châm nước thường xuyên. Tuy nhiên, tuổi thọ của nó chỉ có thể kéo dài từ 3 đến 4 năm, khi dung dịch acid cạn kiệt cần phải thay cái mới.

Ắc quy khô

Đúng như tên gọi của nó, đây là loại ắc quy khô đúng theo nghĩa đen. Ắc quy khô được sản xuất dành riêng cho ngành hàng không, viễn thông và những khu vực cần hoạt động trên cao. Tuy nhiên, giá thành của loại ắc quy này lại khá cao so với ắc quy nước hay ắc quy kín khí. Ắc quy khô còn được ứng dụng cả trong pin của điện thoại, laptop, máy tính để bàn… Tính ứng dụng thông minh, mang lại hiệu quả kinh tế cao ắc quy khô ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

Liên hệ với Phước Châu để được báo gía về từng loại ắc quy.