Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bảo quản ắc quy xe máy sao cho đúng cách

Th 4 29/11/2017

Ắc quy xe máy được xem là một thiết bị điện vô cùng cần thiết và quan trọng của xe máy. Chính vì thế để nâng cao tuổi thọ của ắc quy xe máy là trong những vấn đề đáng được lưu tâm. Thông thường một ắc quy xe máy có tuổi thọ trung bình từ 3-5 năm nhưng nếu bảo quản đúng cách thì thời gian này có thể kéo dài đến chục năm.

Hiện nay trên thị trường có hai dòng sản phẩm ắc quy: ắc quy nước và ắc quy khô. Ắc quy nước có tuổi thọ hai năm, ắc quy khô có tuổi thọ ba năm tùy theo chế độ bảo dưỡng và thay ắc quy của người sử dụng.


Khi sử dụng ắc quy xe máy cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Không để ắc quy ở nơi có nhiệt độ cao có thể gây bắt nhiệt nhanh hỏng ắc quy
  • Không gây hiện tượng ngắn mạch, đoản mạch.
  • Thưởng xuyên kiểm tra và thay bình ắc quy theo định kỳ

Hướng dẫn bảo dưỡng ắc quy cho xe máy:

  • Ắc quy cho xe máy được coi như trái tim của xe máy vì thế việc bảo dưỡng cho ắc quy xe máy cũng là một điều vô cùng quan trọng:
  • Đầu tiên phải kiểm tra định kỳ ắc quy và nạp điện cũng như thay dung dịch( đối với ắc quy nước) theo chỉ định và các thông số kỹ thuật.
  • Tránh hạn chế tối đa việc tháo ắc quy vì có thể khiến cho một số mạch điện của ắc quy bị rối loạn
  • Tránh lắp các ắc quy khác chủng loại khi bạn có ý định thay ắc quy mới
  • Lau chùi ắc quy xe máy bằng giẻ bông có tẩm hoặc vải ướt để tránh nhiễm tĩnh điện. Hạn chế tối đa việc cho ắc quy xe máy tiếp xúc với hóa chất
  • Không để xe máy gần những nơi có nhiệt độ cao vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của ắc quy xe máy

Một giải pháp nữa cho những người sử dụng xe máy còn lăn tăn đến việc bảo dưỡng ắc quy xe của mình đó là hãy gọi ngay đến số điện thoại của công ty Phước Châu. Chúng tôi sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến các sản phẩm về ắc quy xe máy, ắc quy xe đạp điện, ắc quy ô tô.

Với 20 năm thâm niên trong nghề, Phước Châu cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm ắc quy có chất lượng tốt nhất với giá cả vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó chính sách chăm sóc khách hàng cũng là một điểm cộng của Phước Châu. Mọi thắc mắc của quý khách hàng sẽ được đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình giải đáp.