Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bạn đã biết cách thay bình ắc quy ô tô?

Th 2 25/12/2017

Để xe ô tô có thể vận hành được thì ắc quy đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây chính là thiết bị tích trữ điện năng và là nguồn sống của các thiết bị phụ trợ như radio, điều hoà, hệ thống đèn của nội thất ô tô.

Nhiệm vụ chính của bình ắc quy là thiết bị khởi động và là hệ thống đánh lửa cho giúp khởi động động cơ, trong một số trường hợp phụ tải sử dụng dòng điện vượt quá định mức của máy phát thì nó còn cung cấp điện năng tốt hơn.

Ắc quy đóng vai trò quan trọng với ô tô như vậy nhưng sau một thời gian dài sử dụng bạn cần phải bảo dưỡng hoặc thay thế. Ắc quy có tuổi thọ trong một thời gian nhất định, sau khoảng 3 – 5 năm bạn cần thay mới để đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn trong quá trình di chuyển.

Hiện nay, đa số các dòng xe ô tô đều sử dụng ắc quy chì vì những tính năng và ưu điểm nổi bật của nó. Ắc quy chì được chia nhỏ thành ắc quy nước và ắc quy khô. Sử dụng ắc quy nước giá rẻ, tiết kiệm chi phí hơn nhưng bạn phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng để ắc quy có tuổi thọ lâu nhất. Ắc quy khô có giá thành cao hơn nhưng không cần bảo dưỡng, dùng đến khi hết điện thì thay mới.

Khi thay mới bình ắc quy, người dùng cần phải lưu ý đến dung lượng của ắc quy, thông số dòng khởi động, kích thước ắc quy, thương hiệu để có cho mình sự lựa chọn chính xác và an toàn nhất. Bạn luôn luôn phải nhớ không được lựa chọn các dòng ắc quy kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thương hiệu uy tín, đáng tin cậy sẽ đảm bảo tuổi thọ và thời gian sử dụng ắc quy lâu hơn.

Một số lưu ý khi thay bình ắc quy mà bạn cần phải nhớ như sau:

Không đeo nhẫn, đồng hồ hoặc dây chuyền khi thay thế hoặc lại gần bình ắc quy vì điều này sẽ gây nguy hiểm khi không may bị chập điện, có thể khiến bạn bị bỏng nặng.

Hãy chắc chắn bạn phải tháo dây cực âm hoặc cực máy trước, điều này khi không may bị chập điện thì chạm vào cực mát cũng không sao.

Cần thay thế bình ắc quy ở những nơi thoáng mát, tránh xa những nơi kín khí và không được để bình ắc quy gần hay tiếp xúc với nguồn lửa trong qúa trình nạp, điều này rất dễ dẫn đến cháy nổ.

Một số lưu ý khi thay mới bình ắc quy ô tô hy vọng có thể giúp ích được các bạn trong quá trình thay thế, sửa chữa an toàn hơn.