Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bạn đã biết cách bảo dưỡng bình ắc quy xe đạp điện chưa?

Th 2 11/12/2017

Là một trong những phương tiện được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường, xe đạp điện được rất nhiều người sử dụng và mật độ xuất hiện trên đường ngày càng đông đúc hơn. Và bình ắc quy là nguồn sống duy nhất của mọi chiếc xe đạp điện, để giữ gìn và bảo dưỡng nó một cách hiệu quả nhất, người dùng cần được trang bị cho bản thân những kỹ năng sạc pin và sử dụng xe một cách chính xác nhất.

Đối với các loại xe đạp điện vừa mới mua về, tốt nhất nên sạc qua đêm và khoảng 10 tiếng là hợp lý nhất. Lý do trong quá trình xe xuất xưởng và vận chuyển cũng như nằm ở đại lý chờ bán, ắc quy sẽ phải xả điện nên cần bù năng lượng để đảm bảo chất lượng bình không xảy ra bất cứ hư hỏng hay trục trặc gì. Sau khi sạc lần đầu, bạn sử dụng bình thường cho đến khi xe báo điện yếu thì sạc và thời sạc không được quá 8 tiếng/ lần. Như vậy có thể làm chai ắc quy, nhanh hỏng hơn.


Xe đạp điện không chỉ được giới trẻ yêu thích mà người lớn tuổi và nhân viên văn phòng cũng rất ưa chuộng vì nhỏ gọn, năng động, dễ đi, quan trọng nhất là hợp giá tiền. Bên cạnh đó, xe đạp điện không yêu cầu độ tuổi sử dụng, vận tốc chậm phù hợp với học sinh nên mức độ thông dụng của nó ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong suốt quá trình đi xe, bạn cần phải quan tâm và bảo dưỡng bình ắc quy theo định kỳ để có tuổi thọ sử dụng lâu nhất.

Đặc biệt lưu ý với thiết bị sạc bình ắc quy xe đạp điện, bạn phải chắc chắn đó là bộ sạc pin chính hãng vì nếu là sạc kém chất lượng sẽ gây nên những phiền phức không đáng có, làm hư hỏng và có thể nguy hiểm nhất là dẫn đến cháy bình ắc quy. Một bộ sạc chính hãng giúp kéo dài tuổi thọ của bình ắc quy lâu hơn và không làm chai ắc quy.

Trong quá trình di chuyển xe đạp điện, bạn cũng cần phải lưu ý: nên vặn ga từ từ thay vì tăng tốc ngay, những khu vực đông người nên dùng đạp chân. Và một điều nữa là tuyệt đối không được sử dụng điện áp hồi để vận hành xe đạp điện, như vậy sẽ khiến ắc quy nhanh bị hư hỏng hơn. Khi di chuyển đến những khu vực có gió to hay lên dốc, bạn nên đạp xe để hỗ trợ điện khoẻ hơn, dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

Cần thay thế, mua mới bình ắc quy xe đạp điện vui lòng liên hệ với công ty Phước Châu để được hỗ trợ tốt nhất.