Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

CHỨC NĂNG CỦA ẮC QUY

Thanh Phạm Phước
Th 5 10/11/2016

Ắc quy không chỉ dùng để khởi động động cơ xe máy hay ô tô, mà ắc quy còn cung cấp điện cho đèn, EFI (Hệ thống phun xăng), hệ thống đánh lửa và các thiết bị điện khác. Đồng thời, ắc quy còn phục vụ như là hệ thống điện dự phòng cho bộ điều khiển và các hệ thống tín hiệu khác. Mọi người đã biết nhiệm vụ hay chức năng của ắc quy GS là gì chưa. Hãy cùng Phước Châu tìm hiểu vấn đề này nhé!

 

Hệ thống điện xe máy

Chức năng của ắc quy là gì?

  • Cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động, hệ thống đánh lửa và các thiết bị khác khi động cơ chưa hoạt động.
  • Đảm nhiệm tích trữ điện năng, cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu thụ điện như máy phát điện xoay chiều, máy khởi động, xe máy, moto, ô tô,...
Ngoài ra, ắc quy của ô tô là một trong những động cơ quan trọng nhất trên xe hơi. Acquy ô tô có vai trò tích trữ điện năng, cung cấp năng lượng cho thiết bị tiêu thụ như máy khởi động, kích thích máy phát điện xoay chiều. Acquy ô tô sẽ cung cấp điện năng cho phụ tải khi máy phát điện chưa hoạt động hoặc vòng tua máy chưa đạt tốc độ quy định. 
 
Hệ thống điện ô tô
Bên cạnh đó, ắc quy Đồng Nai còn có đảm nhiệm điện năng trong trường hợp phụ tải sử dụng vượt quá dòng quy định của máy phát. Sau khi hệ thống hoạt động ắc quy được nạp bổ sung để dùng cho những lần tiếp theo.
Khi đã hiểu rõ chức năng của ắc quy, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng chăm sóc acquy. Như bổ sung kịp thời khi bình hết dung dịch, nạo bổ sung điện cho ắc quy theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

ẮC quy Rocket

Như vậy, ắc quy Rocket đảm bảo luôn được hoạt động tốt và bền bỉ, tuổi thọ được nâng cao giúp  giúp tiết kiệm chi phí.
Tóm lại, Phước Châu đã giới thiệu cho bạn xong chức năng của ắc quy. Nếu bạn muốn mua các dòng ắc quy chính hãng khác thì hãy đến website: https://phuocchau.vn/ để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.